HOME
Friday,  09/20/2024

Festival helps tighten Vietnam-India friendship

Hà Nội (VNA)  – Văn hóa, văn hóa và văn hóa Tháng 8.
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TTXVN)

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), cho biết lễ hội nhằm tăng cường giao lưu nhân dân và quảng bá văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia.

VUFO sẽ nỗ lực hết sức để góp phần phát triển tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa người Việt Nam và các dân tộc từ các nước trên thế giới, bao gồm Ấn Độ, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và thế giới nói chung.

Hà Minh Huế, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ, cho biết các hiệp hội hữu nghị ở các tỉnh, thành phố Việt Nam đã tham gia xây dựng các hoạt động hữu nghị với Ấn Độ.

Ông đề nghị lựa chọn các chủ đề cụ thể cho các hoạt động hữu nghị này, tổ chức các hội thảo chuyên đề và huy động sự tham gia của các phương tiện truyền thông đại chúng trong công việc.

Pallab Sengupta, ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Ấn Độ và Tổng Bí thư Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết Toàn Ấn Độ (AIPSO), nhấn mạnh vai trò quan trọng của lễ hội trong giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Nhiều quốc gia Ấn Độ đã tích cực tham gia các chương trình và hoạt động được tổ chức trong các phiên bản trước của lễ hội, ông nói, đề nghị hai bên đa dạng hóa các hoạt động này để tiếp cận mọi người từ mọi tầng lớp.

Lễ hội hữu nghị nhân dân Việt Nam – Ấn Độ lần thứ 10 đã khai mạc tại tỉnh phía bắc Ninh Bình vào ngày 13 tháng 8, thu hút sự chú ý của hơn 30 đại biểu đến từ Ấn Độ.

Cốt đề của chúng tôi, kết cấu của nó, ngày tháng năm tháng năm ngoái. – VNA

en.vietnamplus.vn