Thứ bảy,  31/08/2024

Truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Lâm Thị Xường

LSO-Sáng nay (30/11), UBND huyện Cao Lộc tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho bà Lâm Thị Xường, sinh năm 1921, dân tộc Nùng, ở thôn Khuổi Cải, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc. Bà Xường qua đời năm 1982.


Lãnh đạo Huyện ủy Cao Lộc thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao bằng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho ông Lý Văn Sài, thân nhân của bà Lâm Thị Xường

Bà Lâm Thị Xường có chồng và con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Chồng bà là ông Lý Thành Hợp, sinh năm 1918, hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp; con trai bà là Lý Văn Sòi, sinh năm 1946, hy sinh năm 1967 tại chiến trường miền Nam.

Ngày 4/9/2018, Chủ tịch nước có Quyết định số 1516 về việc truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng cho bà Lâm Thị Xường” vì “Đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Lễ truy tặng danh hiệu được tổ chức trang trọng với sự có mặt của lãnh đạo, đại diện các cơ quan, phòng, ban huyện Cao Lộc và chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể của xã Yên Trạch.

PHAN CẦU