Thứ bảy,  31/08/2024

Xuất hiện thủ đoạn mạo danh cán bộ tòa án gọi đến máy điện thoại cố định

LSO-Ngày 30/11/2018, Viễn thông Lạng Sơn (VNPT – Lạng Sơn) ra thông báo cảnh báo về hiện tượng mạo danh cán bộ tòa án gọi đến máy điện thoại cố định thuê bao VNPT.


Nhân viên VNPT Lạng Sơn tiếp nhận thông tin từ khách hàng qua điện thoại

Theo đó, hiện nay có một số đối tượng gọi điện trực tiếp đến máy điện thoại cố định của khách hàng VNPT với nội dung: “Thông báo hiện nay bạn nhận được một văn kiện hầu tòa. Nếu chưa nghe rõ nhấn phím 9 để được giải đáp….”; rồi yêu cầu làm theo hướng dẫn nhằm khai thác thông tin về họ tên, số chứng minh nhân dân… của khách hàng và tư vấn nhiều thông tin sai lệch.

VNPT – Lạng Sơn khuyến cáo khách hàng không thực hiện theo hướng dẫn và tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân để tránh bị lợi dụng. Khách hàng có thắc mắc hoặc phản hồi có thể liên hệ trực tiếp số máy: 0205.800126 để được giải đáp.


Nhân viên VNPT Lạng Sơn kiểm tra thông tin khách hàng trên hệ thống

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng mạo danh để lừa đảo khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông tại Lạng Sơn. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh nhiều lần xuất hiện hiện tượng giả mạo nhân viên VNPT nhắc nợ cước để lừa đảo.

BẢO VY