Thứ sáu,  20/09/2024

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang quân sự huyện Lộc Bình

LSO-Sáng nay (28/4), huyện Lộc Bình tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang quân sự (LLVTQS) huyện (30/4/1947 - 30/4/2017). Tới dự có Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh Quân khu 1; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh; lãnh đạo huyện và sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ LLVTQS các thời kỳ.
Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình trao giấy khen cho các tập thể

Cách đây 70 năm, ngày 30/4/1947, Huyện đội bộ dân quân Lộc Bình được thành lập, đánh dấu một bước phát triển mới của quá trình tổ chức và xây dựng LLVTQS địa phương. Tiếp nối và phát huy truyền thống yêu nước hào hùng của các thế hệ cha ông, LLVTQS huyện đã tham gia nhiều trận đánh lớn và giành được chiến thắng vang dội, góp phần cổ vũ, khích lệ tinh thần của quân và dân ta. Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVTQS huyện là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân về truyền thống vẻ vang của LLVTQS huyện trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; khẳng định công lao to lớn, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh. Qua đây, giúp LLVTQS huyện và nhân dân nâng cao niềm tin, lòng tự hào về sự lãnh đạo của Đảng; không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp, lòng yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, ý chí quyết chiến, quyết thắng; đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LLVTQS và nhân dân các dân tộc huyện Lộc Bình đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Kháng chiến hạng nhất; Huân chương Quân công hạng nhì, Huân chương chiến công hạng ba…; 3 tập thể được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 17 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác quốc phòng, quân sự từ năm 2011 – 2016.

NÔNG ĐÌNH QUANG