Thứ hai,  08/07/2024

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn dự Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh

LSO-Hôm nay (18/10), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Lạng Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh (LLVT), giai đoạn 2013 – 2018.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
và các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm tăng gia sản xuất

Dự đại hội có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó Tư lệnh Quân khu 1; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; Anh hùng LLVT; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 11 huyện, thành phố.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của LLVT tỉnh được cấp uỷ, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, với nhiều biện pháp tích cực, đạt hiệu quả thiết thực.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

Phong trào TĐQT được duy trì thường xuyên, có nề nếp, gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, các phong trào, các cuộc vận động, kịp thời cổ vũ tinh thần, xây dựng ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sĩ.

Phong trào TĐQT đã hướng vào xây dựng các tổ chức vững mạnh, tập trung xây dựng các cấp uỷ, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Trong đó chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của các cấp uỷ, tổ chức Đảng và công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Nhiều tổ chức Đảng và đảng viên có sự chuyển biến tiến bộ rõ nét, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên.

Hằng năm, qua bình xét có trên 70% Đảng bộ cơ sở, trên 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; trên 95% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng, giai đoạn 2013 – 2018.

Bộ CHQS tỉnh trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các gian trưng bày sản phẩm tăng gia sản xuất của các đơn vị tại Đại hội thi đua quyết thắng, giai đoạn 2013 – 2018.

NÔNG ĐÌNH QUANG