Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng, khu quân sự

LSO-Hôm nay (14/3), Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (1994 – 2018).


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự, các bộ, ngành; các cơ quan, đơn vị và các địa phương đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền; tham gia xây dựng, củng cố các công trình phòng thủ. Cùng với đó, Bộ Quốc phòng cũng chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế – xã hội thuộc khu vực đất quốc phòng.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, công tác thẩm định phát triển kinh tế – xã hội kết hợp với tăng cường, củng cố quốc phòng – an ninh được thực hiện nghiêm túc. Theo kiểm kê, đất quốc phòng trên địa bàn tỉnh đến hết năm 2015 là 256 điểm đất, với diện tích là gần 115 triệu mét vuông. Trong 5 năm (2011 – 2015), tỉnh đã phê duyệt và triển khai thực hiện 364 quy hoạch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị, các địa phương đã làm được trong công tác xây dựng, bảo vệ các công trình quốc phòng. Đồng thời nghiêm túc chỉ ra những mặt còn hạn chế và chỉ đạo kịp thời đưa ra phương án giải quyết.

Thủ tướng yêu cầu: Trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu rộng Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới; tập trung đầu tư xây dựng các công trình phòng thủ và bố trí lực lượng quân sự trong khu vực phòng thủ một cách hợp lý. Cần tận dụng tốt các công trình sẵn có của địa phương và các công trình xây mới để tạo thành một thế trận liên hoàn; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, thực hiện công tác quốc phòng quân sự địa phương…

DƯƠNG NGUYÊN