Thứ bảy,  21/09/2024

Phát động cuộc thi viết “Công nghiệp quốc phòng – 75 năm xây dựng và phát triển”

Sáng 8-5, tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) phối hợp Báo Quân đội nhân dân tổ chức phát động cuộc thi viết “CNQP – 75 năm xây dựng và phát triển”, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Tổng cục CNQP (15-9-1945 – 15-9-2020).

Phát động cuộc thi viết

Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại lễ phát động.

 

Theo đó, nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh phong phú, sinh động và có chiều sâu về truyền thống vẻ vang của Tổng cục CNQP cũng như ngành CNQP Việt Nam, những thành tựu trong nghiên cứu, chế tạo vũ khí trang bị kỹ thuật, bảo đảm kỹ thuật sản xuất quốc phòng, động viên công nghiệp phục vụ quốc phòng và các hoạt động của ngành CNQP Việt Nam; phát hiện, cổ vũ, nhân rộng những kinh nghiệm, các mô hình hiệu quả trong sản xuất và bảo đảm đời sống của người lao động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị ngành CNQP; phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất; các hoạt động khai thác, ứng dụng hiệu quả sản phẩm CNQP vào huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nghiên cứu khoa học, giáo dục – đào tạo và tham gia phát triển kinh tế – xã hội.

Tác phẩm dự thi theo các thể loại báo chí phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chuyên luận. Mỗi tác phẩm không quá 2.500 chữ, nếu là loạt bài thì không quá 3 kỳ, mỗi kỳ không quá 2.500 chữ và phải có tiêu đề chung. Khuyến khích các bài viết có ảnh minh họa. Mỗi tác giả có thể gửi bài dự thi với số lượng không hạn chế.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 8-5 đến 31-8-2020 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi thư điện tử). Bài dự thi gửi Báo Quân đội nhân dân, địa chỉ: 7 Phan Đình Phùng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội (Email: kinhtebqd@gmail.comtktshanoi@gmail.comdientubqd@gmail.com; hoặc Tạp chí Công nghiệp quốc phòng và Kinh tế, địa chỉ: 28A Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội (Email: tapchicnqp@gmail.com).

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi mong muốn, cuộc thi viết “CNQP-75 năm xây dựng và phát triển” sẽ nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các phóng viên, biên tập viên, những bạn đọc, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội. Đặc biệt, sẽ nhận được những bài viết của chính những cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong ngành Quân giới – CNQP Việt Nam, kể lại những sự cố gắng, những nỗi vất vả, gian truân, hy sinh của mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Nhandan