Dự và chỉ đạo bế mạc lớp tập huấn có các đồng chí: Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng: Thượng tướng Nguyễn Phương Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa; Trung tướng Ngô Minh Tiến và đại biểu lãnh đạo các quân khu, quân đoàn, quân, binh chủng trong toàn quân.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, lớp tập huấn lần này tập trung bồi dưỡng, thống nhất và nâng cao nhận thức một số nội dung trọng tâm về công tác Tham mưu huấn luyện; Kỹ thuật chiến đấu bộ binh; Chiến thuật Binh chủng hợp thành; Kỹ chiến thuật quân, binh chủng; Điều lệnh; Thể dục thể thao và bảo đảm huấn luyện. Trong đó lớp tập huấn đi sâu vào tổ chức, phương pháp huấn luyện, kiểm tra ban đêm; thống nhất và bảo đảm an toàn trong huấn luyện. Qua nghiên cứu học tập, giúp cán bộ toàn quân nâng cao kiến thức, làm cơ sở để triển khai tổ chức, chỉ đạo huấn luyện bộ đội sát tình hình thực tế của đơn vị, gắn với từng địa bàn, từng nhiệm vụ, từng loại vũ khí, trang bị, phù hợp với đối tượng tác chiến và cách đánh; làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị về tổ chức tập huấn, thống nhất trong toàn đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tiếp tục nghiên cứu đổi mới về nội dung, tổ chức phương pháp huấn luyện
Thượng tướng Lê Huy Vịnh, trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, tặng các tập thể có thành tích xuất sắc tại lớp tập huấn. 

Phát biểu bế mạc tập huấn, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, đề nghị sau tập huấn lần này các đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt Chỉ lệnh công tác Quân sự, quốc phòng năm 2021 của Tổng Tham mưu trưởng; tổ chức thực hiện thống nhất hiệu quả các nội dung theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của trên.

Tiếp tục nghiên cứu đổi mới về nội dung, tổ chức phương pháp huấn luyện
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa phát biểu bế mạc lớp tập huấn.

 

Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu đổi mới về nội dung, tổ chức phương pháp huấn luyện, nhất là huấn luyện ban đêm; thường xuyên kiểm tra, rút kinh nghiệm những điểm yếu trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Trong tập huấn cán bộ cũng như trong huấn luyện bộ đội phải thường xuyên quán triệt tốt nhiệm vụ huấn luyện và vận dụng 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp vào huấn luyện… Bên cạnh đó lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cũng cần tập trung nghiên cứu tình hình thực tế và nhiệm vụ huấn luyện để điều chỉnh kế hoạch huấn luyện giai đoạn 2 năm 2021, sát với yêu cầu, nhiệm vụ; đồng thời thực hiện tốt chủ đề năm 2021 “Nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cuộc diễn tập; hội thao, hội thi trong nước, khu vực và quốc tế…”.