Thứ hai,  08/07/2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023

– Ngày 11/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Đại tá Trần Xuân Mạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Trần Xuân Mạnh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo rút kinh nghiệm một số nội dung sau diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023 đến các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Lạng Sơn của Tư lệnh Quân khu 1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc và triển khai đầy đủ, đồng bộ các văn bản về xây dựng và hoạt động trong khu vực phòng thủ, tạo được sự đồng thuận vào cuộc, nhất trí cao của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh về nhiệm vụ diễn tập; tổ chức huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị; cải tạo, tu sửa, xây dựng hệ thống các công trình quốc phòng, căn cứ chiến đấu và hệ thống giao thông. Đồng thời duy trì nghiêm công tác huấn luyện và tổ chức các nội dung diễn tập theo kế hoạch đảm bảo mục đích, yêu cầu, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả được Ban Chỉ đạo diễn tập phòng thủ Quân khu 1 đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Tại hội nghị, đại biểu các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã tham gia ý kiến nêu lên những thuận lợi, khó khăn và những kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện các nội dung diễn tập.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã nêu các nội dung chủ yếu góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023 đó là: luôn có sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; công tác tham mưu chặt chẽ của cơ quan quân sự các cấp trong thực hiện công tác chuẩn bị về mọi mặt đảm bảo cho diễn tập; sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của lực lượng vũ trang các cấp, trong đó lực lượng quân sự là nòng cốt đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nội dung diễn tập.

Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Lạng Sơn năm 2023

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

DƯƠNG NGUYÊN