Thứ sáu,  05/07/2024

Tràng Định sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát biểu tại hội nghị

– Ngày 14/12, UBND huyện Tràng Định tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019 – 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tràng Định là huyện biên giới nằm ở phía Bắc của tỉnh Lạng Sơn có đường biên giới quốc gia tiếp giáp với huyện Long Châu và thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc dài 51,071 km. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia. Các đồn biên phòng trên địa bàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với hình thức tập trung, lồng ghép được hơn 460 buổi, với trên 26.300 lượt người tham gia; cấp phát trên 9.500 tờ rơi, tờ gấp; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các buổi hoạt động ngoại khoá, tuyên truyền về biên giới, trách nhiệm của công dân trong tham gia quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; các nội dung tập trung tuyên truyền về: chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 3 văn kiện pháp lý về biên giới; Ngày Biên phòng toàn dân; Luật Biên giới quốc gia; Luật Biên phòng Việt Nam; các nghị định về quản lý biên giới cửa khẩu đất liền…

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đã có 4 tập thể, 113 hộ gia đình ký nhận tham gia với Bộ đội Biên phòng trong phối hợp quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc. Qua đó, người dân đã cung cấp cho bộ đội biên phòng trên 350 nguồn tin có giá trị để xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc vi phạm Hiệp định Quy chế quản lý biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm những kết quả nổi bật, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Tràng Định đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019 – 2024

Lãnh đạo UBND huyện Tràng Định trao giấy khen cho các tập thể

Lãnh đạo UBND huyện Tràng Định trao giấy khen cho các cá nhân

ĐÌNH QUANG - LÝ NHẤT