Thứ hai,  08/07/2024

Bộ CHQS tỉnh gặp mặt già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu năm 2023

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu năm 2023

– Chiều 19/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại biểu một số ban, ngành của tỉnh.

Trong năm 2023, lực lượng vũ trang quân sự tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ; trong đó có sự đóng góp của nhiều già làng, người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã đóng góp thiết thực trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là lực lượng nòng cốt, là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân, là lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng, củng cố quốc phòng, an ninh, chính trị ở cơ sở.

Nổi bật năm 2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Lạng Sơn theo đúng kế hoạch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối; hoàn thành 100% kế hoạch diễn tập trong khu vực phòng thủ cấp xã với 51/51 xã đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra. Quá trình tổ chức diễn tập các cấp, tỉnh đã huy động được sự vào cuộc tham gia của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, trong đó có ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong thực hiện các nội dung của các cuộc diễn tập, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới hiện nay.

Tại hội nghị, đã có nhiều già làng, trưởng bản, người có uy tín tham gia tham luận, trao đổi kinh nghiệm, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những cách làm hay trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách về tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Hội nghị là dịp tôn vinh, biểu dương, động viên tinh thần, khích lệ những già làng, trưởng bản, người có uy tín phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh trong thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân dân; gương mẫu đi đầu vận động đồng bào các dân tộc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân vững chắc.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã biểu dương, tặng quà 90 già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

ĐÌNH QUANG