Thứ hai,  08/07/2024

Bộ đội Biên phòng tỉnh gặp mặt truyền thống

 – Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2024), chiều 24/2, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, nguyên lãnh đạo BĐBP tỉnh đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm của BĐBP (3/3/1959 – 3/3/2024). Đồng thời, nghe lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông tin kết quả hoạt động trên các mặt công tác của BĐBP tỉnh trong những năm qua. Theo đó, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh luôn phát huy truyền thống, xác định rõ trách nhiệm, nêu cao tinh thần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; giữ vững lòng tin đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc trong tình hình mới.

Với những thành tích nổi bật trong 65 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân BĐBP tỉnh đã được nhận các phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng. Trong đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị đã được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân” 2 lần; 3 cá nhân được truy tặng và phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân”…

Việc tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, nguyên lãnh đạo BĐBP tỉnh là một hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh được gặp gỡ, trao đổi thông tin tình hình, nhiệm vụ công tác Biên phòng, lắng nghe tâm tư, tình cảm của các thế hệ cán bộ, góp phần xây dựng lực lượng BĐBP ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới.

DSC_3162Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh thông tin tình hình hoạt động trên các mặt công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh tại buổi gặp mặt

DSC_3157

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

DSC_3189

Nguyên lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh phát hiểu tại buổi gặp mặt

DSC_3215

Các thế hệ cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

ĐÌNH QUANG