Thứ bảy,  14/09/2024

Thực hiện Chỉ thị 05 ở Đình Lập: Đa dạng hình thức tuyên truyền

(LSO) – Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Đình Lập đã triển khai một số hình thức tuyên truyền phù hợp. Qua đó, góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Căn cứ kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về thực hiện Chỉ thị 05, BTV Huyện uỷ Đình Lập đã ban hành Kế hoạch số 36-KH/HU, ngày 27/9/2016 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 3 từ phải sang) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các hộ gia đình được vinh danh trong phong trào hiến đất xây dựng các chương trình, dự án trên địa bàn huyện Đình Lập

Để Chỉ thị 05 đi vào thực tiễn, BTV Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 48-KH/HU, ngày 23/1/2017 về học tập và tuyên truyền chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, 100% chi, đảng bộ tổ chức quán triệt, học tập tới cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Công tác tuyên truyền được các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện dưới nhiều hình thức: thông qua cuộc họp chi bộ, khu phố; tuyên truyền bằng khẩu hiệu; qua gương người tốt, việc tốt…

Ví dụ như: nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), ngày 11/6/2018, Huyện ủy Đình Lập tổ chức vinh danh những người hiến đất tiêu biểu, đồng thời, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

Tại đây, 10 gia đình được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 54 hộ được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào hiến đất xây dựng các chương trình, dự án trên địa bàn; 3 tập thể, 10 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Qua đây, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, khích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến, đầu quý I/2018, huyện ủy đã phát động tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo” năm 2018. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 10/2018.

Dựa trên kế hoạch của huyện ủy, đầu quý III/2018, các đảng bộ trực thuộc đã tổ chức xong hội thi ở cơ sở. Bà Sầm Thị Vui, Bí thư Đảng ủy xã Đình Lập cho biết: Ngày 12/9/2018, Đảng bộ xã tổ chức hội thi kể chuyện để lựa chọn thí sinh tham dự hội thi cấp huyện. Xác định đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn Đảng, toàn dân. Điều đáng nói nhất là những câu chuyện về tấm gương, đạo đức của Bác được các thí sinh kể tại hội thi đã tác động tích cực đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Cũng như xã Đình Lập, hiện các chi, đảng bộ đã chọn lựa xong thí sinh của đơn vị mình, sẽ có 27 thí sinh tham dự hội thi kể chuyện cấp huyện.

Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông huyện là một trong những đơn vị nỗ lực tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05. Từ khi triển khai thực hiện chỉ thị, trung tâm đã xây dựng được hơn 20 chuyên mục truyền thanh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với hơn 120 tin, gần 30 phóng sự truyền thanh – truyền hình; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được hơn 30 khẩu hiệu.

Bà Bế Thị Trang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đình Lập cho biết: Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục có nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Năm 2017, có 33/53 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đạt trong sạch vững mạnh với hơn 87% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Đảng bộ huyện được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

THANH MAI