Thứ hai,  08/07/2024

Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn họp phiên thường kỳ tháng 10

LSO-Chiều nay (8/10), Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10/2018. Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Trong quý III năm 2018, Thường trực HĐND tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các ban HĐND, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

Thường trực HĐND, các Ban HĐND các cấp đã có sự chủ động, đổi mới phương thức hoạt động trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo quy định, chất lượng, hiệu quả các mặt công tác ngày càng được nâng cao.

Thường trực HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế 19 hộ gia đình tại 7 xã của 2 huyện và giám sát thông qua báo cáo đối với Sở Xây dựng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và 11 huyện, thành phố về thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ; thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh trực tiếp giám sát tại 6 sở và 2 huyện về tình hình quản lý, sử dụng tài sản công…


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
đóng góp ý kiến thảo luận về các nội dung được nêu tại phiên họp

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận kế hoạch tổ chức phiên chất vấn giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh; kế hoạch tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố; thảo luận, cho ý kiến về việc điều chuyển sinh hoạt tổ và phân công nhiệm vụ cho một số đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu trong thảo luận, đóng góp ý kiến các nội dung.

Về hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố, đồng chí thống nhất tổ chức vào đầu tháng 11/2018. Về phiên chất vấn giữa hai kỳ họp của Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí đề nghị tập trung vào 2 nhóm vấn đề chính gồm: quản lý, giám sát việc thu gom, xử lý rác thải đô thị; đầu tư xây dựng công trình phụ cho trường học chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Đồng chí cũng lưu ý các ban HĐND tỉnh quan tâm rà soát, xem xét lại một số công trình đang xuống cấp, đã có kiến nghị mà chưa khắc phục; việc dự kiến điều chuyển sinh hoạt tổ và phân công nhiệm vụ cho các đại biểu HĐND tỉnh cần cân nhắc kỹ, đảm bảo thuận lợi, phù hợp với điều kiện công tác của từng đồng chí.

NGỌC HIẾU