Thứ hai,  08/07/2024

Toạ đàm kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

LSO-Chiều nay (14/10), Hội Nông dân tỉnh tổ chức toạ đàm kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2018).


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Dự toạ đàm có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo hội nông dân các huyện, thành phố.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Trong những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự phát triển của tỉnh. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã thu hút tập hợp được 114.670 hội viên, đạt tỷ lệ 89,79% số hộ nông nghiệp; có hơn 45 nghìn lượt hộ nông dân đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp hội đã trực tiếp giúp đỡ 1.410 hộ hội viên thoát nghèo; tạo điều kiện cho 5.800 lượt hộ nông dân vay Quỹ Hỗ trợ nông dân để phát triển kinh tế; tổ chức 7.145 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên…


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nêu những thuận lợi và khó khăn, kinh nghiệm trong công tác hội và phong trào nông dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, những thành tích mà các cấp hội nông dân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí lưu ý: Thời gian tới, các cấp hội nông dân tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa hình thức tập hợp hội viên; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi; phát huy vai trò cầu nối giữa nông dân với Đảng, chính quyền, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân…


Các đại biểu được tặng kỷ niệm
chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”

Nhân dịp này, 177 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

DƯƠNG DUYÊN