Thứ hai,  08/07/2024

Hội Cựu chiến binh Đình Lập: Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

(LSO) – Những năm qua, các cấp hội hội cựu chiến binh (CCB) huyện Đình Lập đã tích cực vận động hội viên thi đua lao động sản xuất, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trên nhiều mặt công tác, xứng đáng là chỗ dựa  tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền, được nhân dân tin tưởng.

Ông Hoàng Minh Thu, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đình Lập cho biết: Hội CCB huyện Đình Lập hiện có 1.536 hội viên, sinh hoạt tại 13 tổ chức hội cơ sở. Trong những năm qua, hội luôn giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, 100% cán bộ hội viên có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không vi phạm pháp luật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao, đã được các cấp, các ngành ghi nhận.

Hội CCB huyện Đình Lập tham quan mô hình chăn nuôi vịt lấy trứng của hội viên Dương Đình Tình, thôn Bình Chương I, xã Đình Lập

Đặc biệt, phong trào thi đua CCB giúp nhau phát triển kinh tế,  giảm nghèo bền vững được tăng cường. Theo đó, hội viên CCB trên địa bàn huyện đã xây dựng được được 112 mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả thiết thực, qua đó đã giải quyết công ăn việc làm cho 332 lao động. Kết quả, từ đầu năm 2018 đến nay, các hội viên Hội CCB huyện đã thu hoạch được hơn 300 tấn nhựa thông, 1.280 tấn chè búp, khai thác hơn 1.500 m3 gỗ keo… Nhiều tấm gương hội viên làm kinh tế giỏi, điển hình như gia đình ông Dương Đình Tình, hội viên chi hội CCB thôn Bình Chương I, xã Đình Lập. Ông Dương Đình Tình cho biết: “Trước đây, cuộc sống của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, bằng đồng vốn vay và sự cần cù chịu khó, gia đình đã đầu tư nuôi 700 con vịt lấy trứng, làm ao thả cá, nuôi dê bán chăn thả kết hợp với trồng 10 ha rừng thông. Đến nay, kinh tế gia đình tôi đã ổn định, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập gần 200 triệu đồng.”

Cùng với giúp nhau phát triển kinh tế, hằng năm, các cấp hội còn quan tâm công tác xóa nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, hội đã vận động cán bộ, hội viên sửa chữa và xóa 7 nhà dột nát. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên từng bước được cải thiện. Nếu năm 2017, toàn huyện có 205 hộ CCB nghèo thì đến nay số hộ hội viên nghèo giảm xuống còn hơn 100 hộ.

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, các hội viên CCB huyện Đình Lập còn tích cực đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong tháng 10/2018, hội đã huy động hội viên tham gia đóng góp 1.345 công nạo vét trên 2.000 m mương, khơi thông cống, rãnh nước; đắp đập kè đá được hơn 100 m3. Đồng thời, hội đã tổ chức được 11 buổi  tuyên truyền cho cán bộ hội viên và nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thu hút trên 1.200 lượt người nghe; 10 buổi tuyên truyền về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa lũ tại các thôn bản vùng sâu, vùng biên giới, thu hút 1.321 lượt người tham gia…

Từ những hoạt động thiết thực, Hội CCB huyện Đình Lập đã từng bước khẳng định vai trò là tổ chức chính trị – xã hội, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của huyện đã đề ra.

TRIỆU THÀNH