Thứ hai,  08/07/2024

693 đại biểu dự Đại hội Sinh viên toàn quốc lần thứ X

693 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) lần thứ X những ngày tới đây tại Thủ đô Hà Nội sẽ làm việc với sự hỗ trợ của các công nghệ thông tin hiện đại, tham luận bằng những hình thức trẻ trung, năng động và có cơ hội bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với nhiều “tư lệnh ngành”.

Diễn ra trong ba ngày 9, 10 và 11-12 tới đây tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của hơn 2,4 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Thông tin từ Ban Tổ chức Đại hội tại buổi họp báo diễn ra sáng nay, 27-11, tại Hà Nội cho biết, trong số 693 đại biểu dự Đại hội, có những cá nhân xuất sắc, tiêu biểu. Điển hình như hai đại biểu được nhận Huân chương Lao động hạng ba, chín đại biểu được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, chín đại biểu khác là Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp toàn quốc… cùng nhiều “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư, cấp tỉnh…

Đại hội lần này được tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm toát lên tinh thần của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nếu so với Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, tài liệu của đại biểu Đại hội Sinh viên toàn quốc lần thứ X tiếp tục được tinh gọn hơn. Cụ thể, ngoài tập tài liệu duy nhất là Văn kiện Đại hội, tất cả thông tin sẽ được chuyển tải qua một ứng dụng dành cho thiết bị thông minh. Bên cạnh đó, những đổi mới, sáng tạo tại Đại hội sẽ mang đến bầu không khí trẻ trung, năng động, đặc trưng của sinh viên.

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ nghe Báo cáo của Ban Chấp hành T.Ư Hội SVVN khóa IX với tiêu đề “Sinh viên Việt Nam thi đua học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh”. Báo cáo gồm hai phần: Kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội SVVN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013-2018 và Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào SVVN lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023.

Cũng theo Ban Tổ chức Đại hội, khẩu hiệu hành động của Hội SVVN nhiệm kỳ 2018-2023 là: “Sinh viên Việt Nam bản lĩnh, học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”. Đại hội sẽ đề ra mười chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ tới, trong đó đáng chú ý có chỉ tiêu “Hội viên, sinh viên đề xuất ít nhất 1,5 triệu ý tưởng, sáng kiến”, được kỳ vọng là mũi nhọn phát triển phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong thế hệ sinh viên thời đại công nghiệp 4.0.

Một thông tin đáng chú ý được Ban Tổ chức Đại hội công bố, đó là tại phiên cuối cùng của Đại hội (chiều 11-12), lãnh đạo Chính phủ sẽ dự, gặp gỡ, đối thoại với các đại biểu. Theo đó, các sinh viên tiêu biểu, xuất sắc sẽ có cơ hội trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề quan tâm đến lãnh đạo Chính phủ cũng như các bộ, ngành.

Theo Nhandan