Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn chuyên gia Nhật Bản khảo sát suối Ngọc Tuyền, thành phố Lạng Sơn

(LSO) – Ngày 12/1, đoàn chuyên gia chuyên xử lý nguồn nước ô nhiễm của Nhật Bản khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân ô nhiễm suối Ngọc Tuyền – khu danh thắng Nhị-Tam Thanh thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Đại diện lãnh đạo thành phố Lạng Sơn cùng đoàn chuyên gia Nhật Bản khảo sát tại khu vực đập Phai Ngậu khối 7 phường Tam Thanh.

Trong chương trình, đoàn chuyên gia Nhật Bản khảo sát thực tế tại những khu vực sinh thủy và tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước của suối Ngọc Tuyền tại các khu vực đầu nguồn như: đập Phai Ngậu, khối 7, phường Tam Thanh, nguồn nước thải sinh hoạt trong dân cư và một số nguồn khác là nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm nguồn nước tại suối Ngọc Tuyền.

Sau khi khảo sát, kiểm tra thực tế, đoàn làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn để thảo luận và đề xuất những giải pháp để xử lý triệt để ô nhiễm môi trường cho khu vực suối Ngọc Tuyền bằng công nghệ xử lý nguồn nước ô nhiễm đang được áp dụng tại Nhật Bản hiện nay.

 Lãnh đạo thành phố Lạng Sơn trao đổi tìm giải pháp xử lý ô nhiễm nguồn nước suối Ngọc Tuyền.

Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn mong muốn với trình độ, kinh nghiệm và công nghệ xử lý nguồn nước bị ô nhiễm của các chuyên gia Nhật Bản sẽ giúp cho thành phố xử lý triệt để nguồn nước ô nhiễm tại suối Ngọc Tuyền trong thời gian sớm nhất, từ đó góp phần thu hút khách du lịch đến tham quan tại danh thắng.

Lãnh đạo thành phố Lạng Sơn  giao các phòng chuyên môn cung cấp một số thông tin, số liệu liên quan đến ô nhiễm nguồn nước suối Ngọc Tuyền để các chuyên gia Nhật Bản xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để xử lý triệt để nguồn nước ô nhiễm trong suối Ngọc Tuyền.

TRANG NINH