Thứ hai,  08/07/2024

Lãnh đạo tỉnh dự lễ phát động tết trồng cây năm 2019

LSO-Sáng nay (12/2 tức mùng 8 Tết Kỷ Hợi), tại khu di tích thành Nhà Mạc (phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn), UBND thành phố Lạng Sơn đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trồng cây
tại khu di tích thành Nhà Mạc

Dự lễ phát động có các đồng chí: Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thành phố, cùng đông đảo cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và nhân dân phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn…


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh trồng cây tại khu di tích thành Nhà Mạc

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND thành phố đã phát động tết trồng cây, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây gây rừng theo lời dạy của Bác Hồ. Đồng thời khẳng định việc trồng cây không những góp phần tạo cảnh quan cho thành phố, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu mà còn đem lại thu nhập cho người dân trên địa bàn.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây
tại khu di tích thành Nhà Mạc

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, các sở ban ngành, lực lượng vũ trang và bà con nhân dân đã trồng hơn 400 cây đào tại Khu di tích thành Nhà Mạc.

Được biết, trong đợt trồng cây đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, 11 huyện, thành phố đã tổ chức trồng được gần 5.000 cây các loại như: lát, đào, keo, sở và một số cây cảnh quan… Ngoài ra, để chuẩn bị cho kế hoạch trồng rừng năm 2019, các chủ vườn ươm trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị gần 20 triệu cây giống các loại.


Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội
tại Khu di tích danh thắng Nhị – Tam Thanh

Sau lễ phát động tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội tại Khu di tích danh thắng Nhị – Tam Thanh.

TRÍ DŨNG