Thứ sáu,  20/09/2024

Chi bộ Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm Lạng Sơn: Hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05

(LSO) – Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Chi bộ Trung tâm  Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm Lạng Sơn đã đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể và của từng cán bộ đảng viên, công chức, viên chức người lao động, lãnh đạo xây dựng trung tâm ngày càng phát triển.

Chi bộ Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm có 14 đảng viên, chiếm tỷ lệ 54%. Triển khai thực hiện Chỉ thị 05, cấp ủy chi bộ đã nghiên cứu thảo luận, xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho từng thành viên chuẩn bị nội dung liên hệ cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị của trung tâm; đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép tại các buổi sinh hoạt chi bộ, họp đơn vị. Đồng chí Đinh Thị Hòa, Bí thư Chi bộ trung tâm cho biết: Hằng năm chi bộ tổ chức cho đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, căn cứ vào đó, hằng tháng chi bộ có nhận xét đánh giá mức độ hoàn thành của từng đảng viên, phân tích những điểm yếu, điểm mạnh để thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn đơn vị, nhờ vậy mọi kế hoạch của các khoa phòng đều được đảng viên tham gia đóng góp xây dựng, thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm Lạng Sơn. 

Ảnh: Phạm Thịnh

Năm 2018, trung tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Sở Y tế về kiểm nghiệm chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, đề xuất các giải pháp khả thi để nâng cao năng lực quản lý, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm đang lưu hành trên thị trường. Trong năm 2018, trung tâm đã tổ chức kiểm tra chất lượng 613 mẫu thuốc và kiểm nghiệm 190 mẫu  thuốc tân dược, 7 mẫu mỹ phẩm, 32 mẫu dược liệu, 12 mẫu thực phẩm chức năng, 9 mẫu vị thuốc, 2 mẫu đông dược và các mẫu khác do cơ quan quản lý nhà nước và khách hàng gửi đến để kiểm tra chất lượng.

Bên cạnh đó, trung tâm đã tham gia thử nghiệm thành thạo liên phòng thí nghiệm do Viện Kiểm nghiệm thuốc thành phố Hồ Chí Minh và Viện An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia tổ chức. Kết quả 100% phép thử đạt kết quả tốt, 100% kiểm nghiệm viên đạt yêu cầu, 100% trang thiết bị công tác chuyên môn của đơn vị  được hiệu chuẩn.

Nói về hiệu quả của việc học tập và làm theo Bác, Bí thư Chi bộ Đinh Thị Hòa cho biết thêm: Nhận thức của đảng viên có chuyển biến rõ rệt, nhất là trong việc tiết kiệm; thực hiện dân chủ trong đảng viên, làm việc khoa học… Từ năm 2015 đến nay, Chi bộ Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm luôn đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt năm  2018 vừa qua, tập thể chi bộ và cá nhân đồng chí Bí thư chi bộ được Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05. Bằng những hoạt động tích cực của đơn vị, thông qua các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với từng vị trí việc làm của cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, tập thể trung tâm đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Ghi nhận những thành tích đó, ngày 15/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho tập thể Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm Lạng Sơn với thành tích trong công tác, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2013-2017.

Những công nhận của các cấp luôn là niềm vinh dự, tự hào cũng là nguồn  động viên, cổ vũ, là động lực cho chi bộ, tập thể cán bộ, đảng viên, quần chúng của trung tâm quyết  tâm xây dựng đơn vị  trở thành Trung tâm Kiểm nghiệm, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc và mỹ phẩm, thực phẩm đứng đầu khu vực; là phần thưởng, nguồn động viên, khích lệ hướng tới dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trung tâm (28/9/1979 – 28/9/2019).

 PHẠM VĂN THỊNH (Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm và Mỹ phẩm)