Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Nhà báo Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2019

LSO-Ngày 19/4/2019, tại thành phố Cần Thơ, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác hội, thi đua khen thưởng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.


Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đến dự có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tính đến hết tháng 3/2019, Hội Nhà báo Việt Nam có 297 đơn vị cấp hội trực thuộc, gồm: 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố; 19 liên chi hội và 215 chi hội với gần 24 nghìn hội viên. Năm 2018, các cấp hội từ trung ương đến địa phương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động và sáng tạo, nâng cao trách nhiệm, vai trò người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo bước chuyển biến tích cực trong hoạt động của các tổ chức hội. Cùng với đó, hoạt động của các cấp hội ngày càng đi vào chiều sâu, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, phát biểu ý kiến chỉ ra một số mặt hạn chế trong công tác hội và đề ra những giải pháp để đẩy mạnh hoạt động trong thời gian tới như: tổ chức các hoạt động thu hút hội viên; thực hiện công tác thi đua khen thưởng thiết thực và hiệu quả gắn với quyền lợi hội viên; quản lý việc sử dụng và ứng xử trên mạng xã hội; kỹ năng cần thiết cho hội viên thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0; khó khăn trong công tác hội tại các tỉnh miền núi…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp hiệu quả của các cơ quan báo chí và tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam. Đồng thời, đồng chí chỉ ra một số mặt hạn chế và yêu cầu: Thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam và các hội viên cần giữ vững định hướng chính trị; nêu cao tinh thần cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân; chú trọng tuyên truyền các mặt tốt, gương điển hình, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ người làm báo vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; các cấp hội phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi cản trở, đe dọa và xâm phạm nhà báo thực thi nhiệm vụ; hoạt động báo chí cần thông tin kịp thời tình hình đời sống, kinh tế – xã hội của nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo; đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Nhân dịp này, Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho 7 tập thể; tặng bằng khen cho 11 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018.

ANH DŨNG