Thứ sáu,  20/09/2024

Giao ban công tác báo chí, văn hoá – văn nghệ

LSO-Sáng nay (18/7/2019) Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí và văn hoá – văn nghệ 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, công tác báo chí, văn hoá – văn nghệ trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn đã quan tâm phản ánh các vấn đề thời sự; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục bám sát các vấn đề công chúng quan tâm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu của công chúng.

Bên cạnh những ưu điểm, các cơ quan báo chí vẫn còn những hạn chế như: nội dung, chất lượng, hình ảnh các chương trình truyền hình đôi khi còn nhàm chán; chưa có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng để thu hút công chúng; có vấn đề nổi cộm chưa được phản ánh kịp thời…

Hội nghị đã thảo luận, làm rõ các ý kiến đóng góp của các đại biểu liên quan đến công tác báo chí, văn hóa – văn nghệ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cơ quan báo chí, văn hoá – văn nghệ trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị 6 tháng cuối năm, các cơ quan cần phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra. Trong đó tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên mục trên báo, đài, Tạp chí Văn nghệ Xứ Lạng, thông tin của các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại địa phương; bám sát định hướng tuyên truyền của trung ương, của tỉnh; cần mạnh dạn phê phán, lên án cái xấu, phản bác lại các thông tin không chính xác; tiếp tục quan tâm đào tạo đội ngũ những người làm báo vững về bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn; thực hiện tốt công tác quản lý báo chí…

THANH MAI