Thứ sáu,  20/09/2024

HĐND tỉnh giám sát tại Tràng Định

(LSO) – Hôm nay (8/8), đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc triển khai thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh về các cơ chế, chính sách đặc thù trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp và nông thôn tại huyện Tràng Định.

Theo báo cáo của UBND huyện Tràng Định, các nghị quyết ban hành phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Các nghị quyết số: 19, 21, 25/2016/NQ-HĐND, ngày 9/12/2016 về phát triển giao thông nông thôn, khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đối với dân tộc thiểu số ít người; Nghị quyết 66/2017/NQ-HĐND, ngày 11/12/2017 về chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn được triển khai thực hiện đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 19 về giao thông nông thôn tại xã Quốc Khánh.

Cụ thể: Để hoàn thiện tiêu chí giao thông, từ năm 2017 đến nay, toàn huyện được hỗ trợ hơn 13,5 tỷ đồng thi công trục đường xã, đến nay có 16,16 km đường giao thông nông thôn được cứng hóa; tổ chức hỗ trợ trên 2,3 tỷ đồng mua cây, con giống, vật tư nông, lâm nghiệp cho 1.140 hộ dân để phát triển sản xuất, qua đó góp phần hỗ trợ 91 hộ thoát nghèo hiệu quả. Thực hiện nghị quyết về hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ nông thôn, huyện Tràng Định đã triển khai thí điểm bàn giao chợ Long Thịnh, xã Quốc Khánh cho Hợp tác xã chợ Đại Phúc đầu tư, khai thác, quản lý.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện các nghị quyết để rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Tràng Định trong triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, việc triển khai các nghị quyết chưa thực sự hiệu quả, còn chậm tiến độ.

 Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, huyện Tràng Định cần đổi mới cách làm, cách triển khai nghị quyết; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết đang còn hiệu lực; tăng cường ứng dụng khoa học – công nghệ vào sản xuất; tăng cường tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh đến người dân trên tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”…

HOÀNG TÙNG