Thứ sáu,  20/09/2024

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Văn Quan

(LSO) – Hôm nay (9/8), UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Văn Quan để xem xét báo cáo về việc xin chủ trương một số đề án, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của huyện Văn Quan trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Văn Quan đã báo cáo đề xuất xin chủ trương một số đề án, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Cụ thể như đối với phương án phát triển nông nghiệp toàn diện, huyện tập trung thu hút để thực hiện các dự án sản xuất rau công nghệ cao, dự án chế biến tinh dầu hồi, xây dựng xưởng sản xuất mây tre đan, xưởng sản xuất phân hữu cơ, mở sàn giao dịch các sản phẩm nông nghiệp sạch.

Đối với đề án phát triển du lịch, huyện cũng tập trung một số dự án ưu tiên đầu tư và thu hút đầu tư như dự án khu đô thị du lịch sinh thái hồ Bản Quyền, khu du lịch văn hoá cộng đồng xã Yên Phúc, xã Hữu Lễ; dự án sửa chữa tôn tạo khuôn viên-tượng đài đồng chí Lương Văn Tri; xây dựng khu dừng nghỉ và giới thiệu nông sản tại đèo Lùng Pa….

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Một số nội dung khác được báo cáo tại cuộc họp như dự án nhà máy chế biến tinh dầu hồi và các sản phẩm từ hoa hồi; đề án hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa đảm bảo được lương thực giai đoạn 2019-2023; kế hoạch marketing địa phương nhằm quảng bá, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, du lịch; dự án lớn mang tính hạt nhân gồm dự án khu đô thị du lịch sinh thái Hồ Bản Quyền, tôn tạo và sửa chữa khuôn viên tượng đài đồng chí Lương Văn Tri gắn với khu công viên trung tâm thị trấn Văn Quan …

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có ý kiến đóng góp, trao đổi làm rõ một số nội dung liên quan đến chủ trương một số đề án cũng như các kiến nghị, đề xuất của huyện Văn Quan. Cụ thể như các dự án làm cầu, đường giao thông; hỗ trợ vốn giải phóng mặt bằng, xây dựng các dự án rau công nghệ cao; sản xuất dầu sở; tạo lập quỹ đất…

Các đại biểu dự buổi làm việc theo dõi phần giới thiệu về một số đề án, định hướng phát triển kinh tế-xã hội huyện Văn Quan 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm của huyện Văn Quan trong nghiên cứu, khảo sát các dự án để có báo cáo chuyên đề với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành.

Đồng chí yêu cầu huyện Văn Quan tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh đồi rừng, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, tăng cường liên kết sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế; tập trung phát triển du lịch; sản xuất công nghiệp tập trung phát huy lợi thế sản xuất vật liệu xây dựng.

Để thực hiện được các nội dung trên, huyện cần tập trung cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật phục vụ người dân và doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ tâm huyết, trách nhiệm; lồng ghép các nguồn lực hiệu quả; đảm bảo tốt công tác an ninh; thực hiện tốt các hoạt động văn hóa – xã hội, tiếp tục phấn đấu giảm nghèo…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý các nội dung mà huyện đã đề xuất, riêng nội dung mở sàn giao dịch nông sản huyện thì không nên. Đồng chí chỉ đạo các sở, ngành phối hợp, hướng dẫn huyện thực hiện các nội dung liên quan đến ngành phụ trách. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Văn Quan thực hiện các dự án, định hướng phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.

TÂN AN