Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Song Giang, huyện Văn Quan

LSOHôm nay (9/10), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại Trạm Y tế xã và các cơ sở giáo dục xã Song Giang, huyện Văn Quan.


Đồng chí Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời,
tiếp thu kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí trưởng đoàn thông tin tóm tắt dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới và các chế độ, chính sách của nhà nước về công tác giáo dục và y tế.

Tiếp đó, cử tri đã phản ánh nhiều vướng mắc, bất cập trong thực thi chính sách về y tế và giáo dục.

Trong đó, cử tri các cơ sở giáo dục kiến nghị Nhà nước cần quan tâm nâng cao hơn nữa các chế độ, phụ cấp đối với nhân viên hợp đồng; thực hiện kịp thời các chế độ hỗ trợ học sinh bán trú vùng khó khăn; xem xét giảm tuổi nghỉ hưu cho giáo viên cấp mầm non. Cùng đó, bổ sung kịp thời cơ sở vật chất, phòng học, phòng ăn, bếp ăn một chiều cấp mầm non, phòng ở bán trú cho học sinh cấp tiểu học – THCS, nhà công vụ cho các trường để phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy, học tập.


Cử tri Trường Mầm non xã Song Giang phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri trạm y tế xã kiến nghị cần bổ sung, trang bị thêm trang thiết bị y tế tuyến xã để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế xã có thâm niên ở khu vực khó khăn…

Cử tri cũng đề nghị cần tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện, cứng hóa hệ thống đường giao thông từ xã đến các thôn vùng sâu, vùng xa để người dân và học sinh đi lại thuận tiện.

Sau khi nghe kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại diện lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo, Sở Y tế và lãnh đạo UBND huyện Văn Quan đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri để trình Quốc hội và cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

HOÀNG TÙNG