Thứ năm,  19/09/2024

Luân chuyển cán bộ ở Hữu Lũng: Tạo môi trường rèn luyện cho cán bộ trẻ

(LSO) – Nhận thức được tầm quan trọng của công tác luân chuyển cán bộ, những năm qua, huyện Hữu Lũng luôn quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác này, bước đầu đã đạt kết quả nhất định.

Ông Nguyễn Văn Tằng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hữu Lũng cho biết: Luân chuyển cán bộ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, có triển vọng được bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách ở những địa bàn, lĩnh vực cần tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và bản lĩnh công tác cho chức danh đương nhiệm hoặc chức danh được quy hoạch, đáp ứng yêu cầu cán bộ trước mắt cũng như lâu dài của hệ thống chính trị. Để công tác này đạt hiệu quả, chúng tôi phải làm tốt khâu lựa chọn cán bộ, chú trọng phương châm “đúng người, đúng vị trí” để các đồng chí được luân chuyển chuyên tâm thực hiện nhiệm vụ, phát huy năng lực, sở trường của mình, góp phần củng cố hệ thống chính trị vững mạnh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Cán bộ xã Hồ Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Công tác luân chuyển được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, nề nếp và xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trong từng giai đoạn. Từ đầu nhiệm kì 2015 – 2020 đến nay, huyện đã luân chuyển 10 đồng chí trong quy hoạch Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và chức danh chủ chốt cấp huyện về giữ các chức danh cán bộ chủ chốt ở cơ sở như: bí thư, phó bí thư đảng ủy xã.

Năm 2016, ông Nguyễn Hữu Hải từ vị trí Chủ tịch Hội Nông dân huyện được luân chuyển về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Hồ Sơn. Ông Hải cho biết: Ngay khi về xã nhận công tác, tôi đã chủ động đi thực tế các thôn để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bà con. Một trong những việc kéo dài ở xã là việc tranh chấp đất đai giữa một số hộ dân. Để thực hiện nhiệm vụ này, chúng tôi đã nhiều lần đến vận động người dân tham gia hòa giải và đã giải quyết tốt các vụ việc từ cơ sở . Cùng với đó, trong năm 2018, chúng tôi đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tuyên truyền, vận động 159 hộ dân đồng ý di dời để giao đất cho chủ đầu tư xây dựng đường cao tốc.

Trong số các cán bộ được luân chuyển về cơ sở, đã có 6 đồng chí được huyện luân chuyển trở về và đang đảm nhiệm chức vụ khác. Ở cương vị mới, các đồng chí đã vận dụng kinh nghiệm tích lũy được để phục vụ công việc hiện tại như: công tác vận động quần chúng, cách lắng nghe, thuyết phục người dân, cách giải quyết các sự việc từ cơ sở…

Khi đang đảm nhiệm vị trí Chánh Văn phòng Huyện ủy, năm 2013, ông Phạm Công Minh được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà. Sau gần 3 năm công tác, đến năm 2016, ông được rút trở về làm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Năm 2018, ông được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Ông Phạm Công Minh cho biết: Khi đến xã nhận công tác, tôi đã nghiên cứu làm sao để khai thác thế mạnh địa phương. Nhận thấy xã có diện tích đất nông nghiệp lớn lại là địa bàn giáp thị trấn, chúng tôi đã khuyến khích bà con trồng các loại cây ăn quả và phát triển thương mại dịch vụ. Qua các cuộc tập huấn và nhiều buổi đi thực tế, bà con đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập. Những năm tháng làm việc tại xã tuy gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng đó là quãng thời gian bản thân được tôi luyện và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu.

Qua theo dõi đánh giá, hầu hết các đồng chí được luân chuyển đều tích lũy được kinh nghiệm, trưởng thành hơn và khẳng định được bản thân sau thời gian công tác tại cơ sở. Một số địa phương nhờ đó cũng đã đổi mới cách làm việc như các xã: Minh Hòa, Hồ Sơn hay một số xã đang có những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội như: Sơn Hà, Cai Kinh, Hòa Lạc…

Trên cơ sở đã đạt được, thời gian tới, huyện Hữu Lũng tiếp tục quan tâm luân chuyển cán bộ về cơ sở. Theo kế hoạch, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, huyện sẽ luân chuyển 12 cán bộ trong quy hoạch Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và chức danh chủ chốt cấp huyện về giữ các chức danh cán bộ chủ chốt cơ sở. Qua đó, góp phần đảm bảo nhân lực trước mắt cho cơ sở đồng thời tạo nguồn cán bộ chất lượng lâu dài cho huyện.

PHƯƠNG DUNG