Thứ sáu,  20/09/2024

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 10/2019

LSO-Hôm nay (28/10), đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10/2019.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Dự họp có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong buổi sáng, phiên họp tập trung đánh giá, xem xét dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, phát triển kinh tế – xã hội năm 2019; mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

Theo dự thảo báo cáo, năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 7,63%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, GRDP bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng.

Các lĩnh vực quan trọng tiếp tục đạt kết quả khả quan, dự kiến đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu quan trọng. Văn hóa – xã hội có nhiều hoạt động nổi bật, trật tự – an ninh, quốc phòng được đảm bảo.

Qua nghe dự thảo báo cáo, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ kết quả kinh tế nổi bật của tỉnh từ đầu năm đến nay; chỉ ra những hạn chế, bất cập trong quá trình thực hiện từng nhiệm vụ; đánh giá quá trình thực hiện đầu tư công trên địa bàn và phân tích các chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế – xã hội đề ra cho năm 2020.

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2019, tỉnh đã thực hiện thành công nhiều chương trình, hoạt động lớn; công tác điều hành của UBND tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy. Từ đó, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả cao như: thu ngân sách nhà nước; thu hút đầu tư; phát triển quỹ đất; xây dựng nông thôn mới, mà điển hình là phát triển giao thông nông thôn; tỷ lệ giảm hộ nghèo (giảm 4,94%).

Đối với các chỉ tiêu quan trọng đề ra cho năm 2020, đồng chí yêu cầu các sở, ngành và cơ quan trực tiếp tham mưu xem xét lại chỉ tiêu về số xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới; chỉ tiêu tỷ lệ giảm nghèo và tổng mức đầu tư toàn xã hội cho phù hợp với thực tế và mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Đồng chí chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan tham mưu xây dựng báo cáo cần bổ sung, làm rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ; chỉ ra khó khăn, hạn chế trong từng lĩnh vực và nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu để nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, phiên họp tập trung xem xét, thảo luận, thông qua dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và nghị quyết của HĐND tỉnh và một số dự thảo văn bản về: danh mục các dự án phải thu hồi đất và các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng vào các mục đích khác năm 2020; Quyết định giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính năm 2020; nhập thôn, khối phố trên địa bàn các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Lạng Sơn năm 2019; quyết định về phân cấp thẩm định, chứng nhận và quản lý cơ sở nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm không thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh; Đề án rà soát, điều chỉnh, ranh giới ba loại rừng tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan tham mưu tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành để hoàn thiện văn bản trình UBND tỉnh trong đầu tháng 11.

Với quyết định giao biên chế công chức, đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ xem xét, điều chỉnh chỉ tiêu giảm biên chế với một số sở, ngành trên cơ sở kết quả tinh giản đã thực hiện và cần có sự san sẻ chỉ tiêu sao cho phù hợp.

Về Đề án rà soát, điều chỉnh, ranh giới ba loại rừng, đồng chí khẳng định đây là vấn đề cần thiết với tình hình phát triển sản xuất hiện tại; các ngành cần có kế hoạch tuyên truyền đến các hộ dân khi cấp lại sổ đất; cập nhật điều chỉnh vào quy hoạch sử dụng đất chung của tỉnh đến năm 2030 để thống nhất.

Phiên họp cũng thảo luận, cho ý kiến về Tờ trình của Ban cán sự đảng UBND tỉnh đăng ký nội dung Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2020. Đối với báo cáo về kết quả công tác đối ngoại năm 2019 và chương trình hoạt động đối ngoại của tỉnh năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên UBND tỉnh nghiên cứu kỹ, đóng góp ý kiến trực tiếp vào văn bản để gửi Sở Ngoại vụ trình UBND tỉnh xem xét.

ANH DŨNG