Thứ năm,  19/09/2024

Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập thử

LSO-Hôm nay (8/11), Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập thử. 

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ; đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập KVPT tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Quân khu 1, thành viên BCĐ, Ban Tổ chức và các sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh
phát biểu tại hội nghị

Cuộc diễn tập thử KVPT tỉnh diễn ra trong 1,5 ngày đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra đó là: củng cố và hoàn thiện nội dung, thứ tự các bước, hành động của từng cương vị tập, bảo đảm cho các bước thực hành diễn tập chính thức đạt kết quả cao nhất. Mặc dù thời gian tổ chức luyện tập ngắn, nội dung luyện tập chỉ tập trung vào một số cuộc họp chính nhưng đã làm rõ được cơ chế lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền và vai trò làm tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Thông qua luyện tập đã rút ra một số vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu và bổ sung, hoàn thiện cả về nội dung, phương pháp để bước vào diễn tập chính thức đạt kết quả tốt.

Trong tổng duyệt thực binh, xử lý tình huống A2, các lực lượng huy động đầy đủ, ý thức luyện tập tốt, bám sát được kịch bản, đạt được mục đích yêu cầu, bảo đảm an toàn. Về nội dung tiến công hỏa lực đường không: Nhân dân sơ tán ý thức tương đối tốt, sát thực tế; các lực lượng đánh địch chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vũ khí trang bị đầy đủ, thực binh đúng kịch bản, bảo đảm an toàn.

Tại hội nghị, các đồng chí trong BCĐ diễn tập, lãnh đạo Quân khu 1 và các thành phần tham gia hội nghị đã thảo luận, nêu lên một số vấn đề cần bổ sung, rút kinh nghiệm cho lần diễn tập tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Để đảm bảo cho cuộc diễn tập KVPT tỉnh đạt kết quả tốt nhất, BCĐ cần bám sát các hướng dẫn, chỉ đạo của Quân khu 1 trong chuẩn bị nội dung các hội nghị. Đối với nội dung thực binh, cần tiếp thu nghiêm túc ý kiến đóng góp của lãnh đạo Quân khu 1 và các thành viên BCĐ để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp.

Đồng chí lưu ý: Tuy là diễn tập nhưng phải đảm bảo tính thực tiễn cao, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động, không bất ngờ trước các tình huống có thể xảy ra; quá trình diễn tập phải đảm bảo an toàn về người, phương tiện, trang thiết bị.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,
Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập
khu vực phòng thu tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tham mưu của các sở, ban, ngành để cuộc diễn tập thử đạt mục đích, yêu cầu; đồng thời lưu ý các sở, ban, ngành sớm bổ sung, hoàn thiện các nội dung diễn tập phù hợp với điều kiện thực tiễn; xem xét kỹ kịch bản, đảm bảo đúng, sát mục đích, yêu cầu đề ra với phương châm “an toàn, cơ bản, hiệu quả, thiết thực”, đảm bảo bí mật an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn tập.

NÔNG ĐÌNH QUANG