Thứ sáu,  20/09/2024

Đại hội Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2020 – 2025

LSO-Sáng 27/8, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phát huy truyền thống, đoàn kết, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả tích cực.

Tiêu biểu như: vận động 159 hội viên hiến trên 22.300 m2 đất và huy động hơn 1,27 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới; phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội, tạo điều kiện cho 400 hội viên được vay vốn phát triển sản xuất với kinh phí trên 12 tỷ đồng; hỗ trợ, giúp đỡ 128 hộ gia đình cựu TNXP thoát nghèo.

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội cựu TNXP trong tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ được trên 8,8 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 88 ngôi nhà tình nghĩa cho các cựu TNXP khó khăn về nhà ở…


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng bức trướng cho Hội Cựu TNXP tỉnh

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các phong trào công tác hội và thực hiện các mục tiêu đại hội đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả Hội Cựu TNXP đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị: Trong nhiệm kỳ tới, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, nêu cao gương sáng trong giáo dục thế hệ trẻ; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Thực hiện công tốt tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nêu cao tinh thần đoàn kết, quan tâm giúp đỡ nhau trong cuộc sống.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động
công tác Hội Cựu TNXP xây dựng tổ chức hội vững mạnh nhiệm kỳ 2015 – 2020

Đại hội đã bầu 19 đại biểu vào Ban Chấp hành, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội và thông qua nghị quyết đại hội. Ông Nguyễn Anh Nhưỡng tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Cựu TNXP nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Hội Cựu TNXP tỉnh bức trướng in dòng chữ lời dạy của Bác Hồ “Không có việc gì khó – Chỉ sợ lòng không bền – Đào núi và lấp biển – Quyết chí ắt làm nên”; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ “Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Lạng Sơn phát huy truyền thống thanh niên xung phong Việt Nam “Đoàn kết – Dân Chủ – Đổi mới – Trách nhiệm – Vì nghĩa tình đồng đội”.

Cùng với đó, 5 tập thể, 11 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2015 – 2020; 41 hội viên có mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần vào công tác giảm nghèo và tạo việc làm cho người lao động được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

ĐĂNG THÙY