Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ các nước: Armenia, Belarus và Kazakhstan

(LSO) – Sáng nay (7/11), đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh tiếp xã giao và làm việc với đoàn công tác Đại sứ các nước: Armenia, Belarus và Kazakhstan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón Đại sứ các nước và phu nhân đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Đồng chí giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Lạng Sơn trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn chuyến thăm này sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa tỉnh với các doanh nghiệp, địa phương của các nước; mong muốn mời các nhà đầu tư của 3 nước: Armenia, Belarus, Kazakhstan đến thăm, khảo sát, đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; mong muốn hợp tác xuất khẩu một số sản phẩm nông, lâm nghiệp có thế mạnh của tỉnh như: tinh dầu hồi, quế, nhựa thông, thạch đen, chè… sang thị trường các nước.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ 3 nước Belarus, Kazakhstan, Armenia

Phát biểu tại buổi làm việc, các Đại sứ cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh đã đón tiếp nồng ấm, thân thiện và coi đây là cơ hội để tìm hiểu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa Lạng Sơn.

Các Đại sứ mong muốn mối quan hệ hợp tác với Lạng Sơn không dừng lại ở xuất nhập khẩu mà còn hợp tác liên doanh để sản xuất các sản phẩm đạt chất lượng tốt; đồng thời gửi lời mời các doanh nghiệp của Lạng Sơn tham gia chuỗi cung ứng của liên minh kinh tế 4 nước: Belarus, Kazakhstan, Armenia và Nga; đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác 4 bên giữa tỉnh Lạng Sơn với 3 thành phố của 3 quốc gia.

Đồng tình với đề xuất của các Đại sứ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Hội hữu nghị Việt – Nga để chuẩn bị cho sự hợp tác cấp địa phương giữa Lạng Sơn và địa phương các nước: Belarus, Kazakhstan, Armenia trong thời gian tới.

HOÀNG CƯỜNG