Thứ sáu,  20/09/2024

Giao ban công tác báo chí, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo 6 tháng cuối năm 2020

LSO-Sáng 15/12/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các cơ quan báo chí địa phương và cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Lạng Sơn.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, công tác báo chí, văn hoá, văn nghệ đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó, tập trung phản ánh kịp thời, đầy đủ những sự kiện chính trị, đặc biệt là đại hội đảng các cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.


Lãnh đạo Báo Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị giao ban

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí, văn hoá, văn nghệ đã làm rõ hơn những kết quả đạt được, trao đổi, thảo luận những hạn chế còn tồn tại như: số lượng biên chế chưa đáp ứng yêu cầu công việc; chất lượng cơ sở vật chất, thiết bị hoạt động báo chí xuống cấp; công tác phối hợp giữa một số đơn vị chưa chặt chẽ…Đồng thời, các đại biểu cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề: cơ chế phối hợp, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động báo chí; đầu tư, nâng cấp, đổi mới các phương tiện, thiết bị để nâng cao chất lượng âm thanh, hình ảnh truyền hình, tạp chí; bổ sung biên chế…

Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực, cố gắng của các cơ quan báo chí, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo trên địa bàn trong việc tuyên truyền, góp phần tổ chức thành công đại hội các cấp cũng như thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội. Đồng thời, nêu những hạn chế còn tồn tại và đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí, tạp chí đẩy mạnh tuyên truyền kết quả đại hội đảng bộ các cấp và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kết quả đại hội thi đua yêu nước của tỉnh và toàn quốc. Tiếp tục tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh. Các cơ quan báo chí tiếp tục hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích, phản ánh thông tin kịp thời, chính xác, bám sát các sự kiện thời sự diễn ra trên địa bàn; tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, đưa những thông tin phong phú, đa dạng, chính xác, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2021.

PHƯƠNG DUNG