Thứ sáu,  20/09/2024

Thành ủy Lạng Sơn gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu

LSO-Chiều 4/3/2021, Thành ủy Lạng Sơn tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu năm 2021. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại Lạng Sơn.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố Lạng Sơn thông tin nhanh tình hình kinh tế – xã hội và xây dựng hệ thống chinh trị năm 2020 và các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 của thành phố. Theo đó, năm 2020, trong 18 chỉ tiêu đề ra về kinh tế – xã hội, có 16/18 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu đề ra; hoàn thành 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 6 nhóm hoàn thành xuất sắc, 4 nhóm hoàn thành tốt. Đảng bộ thành phố, UBND thành phố Lạng Sơn được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố Lạng Sơn cũng nêu ra một số lĩnh vực chưa đạt như yêu cầu đề ra. Trong đó, một số hạn chế, tồn tại mà các cơ quan báo chí cũng đã có những phản ánh. Cụ thể như: công tác chỉnh trang vỉa hè, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường có thời điểm chưa được đảm bảo; hạn chế trong công tác quản lý đất đai; giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm; kết quả giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt tiến độ đề ra…


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong năm 2020, cũng như thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của năm 2021, Đảng bộ thành phố tiếp tục xác định chủ đề năm 2021 là “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính – đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển du lịch – dịch vụ – xây dựng đô thị văn minh – phục vụ người dân và doanh nghiệp”; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.


Lãnh đạo Báo Lạng Sơn trao đổi về hiệu quả trong thực hiện
quy chế phối hợp tuyên truyền giữa Báo Lạng Sơn và Thành ủy

Cùng với đó, thành phố Lạng Sơn cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Trong đó, tiếp tục thúc đẩy phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch; thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc, chỉnh trang đô thị; tiếp tục phối hợp với các ngành để khẩn trương hoàn thành đề án mở rộng thành phố Lạng Sơn; tăng cường công tác quản lý đất đai, tiếp tục rà soát, điều chỉnh cục bộ quy hoạch các khu đất công trên địa bàn phường, xã…

Trên tinh thần thắng thắn, cởi mở, lãnh đạo thành phố Lạng Sơn và đại diện các cơ quan báo chí cùng trao đổi, thảo luận về cơ chế phối hợp cung cấp thông tin; thảo luận về một số nội dung, lĩnh vực cần tiếp tục thực hiện tuyên truyền trong năm 2021, đặc biệt là tuyên truyền về các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố.


Đại diện Báo Tiền phong Thường trú tại Lạng Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí vào những kết quả của thành phố Lạng Sơn trong thời gian qua. Cùng đó khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa quy chế, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Thành ủy, UBND thành phố với các cơ quan báo chí.

TRÍ DŨNG