Thứ sáu,  20/09/2024

Đình Lập: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

– Những năm qua, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Đình Lập đã chủ động, linh hoạt, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền miệng. Qua đó, góp phần tạo đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, Huyện ủy Đình Lập chú trọng kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ, tập trung xây dựng đội ngũ này trở thành “cầu nối” quan trọng trong truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách đến với người dân. Được biết, hiện nay, huyện có 15 báo cáo viên cấp huyện và 125 tuyên truyền viên cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trên địa bàn.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Đình Lập trao đổi kế hoạch tổ chức hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp

Bà Bế Thị Trang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng, ban chủ động tham mưu triển khai các hội nghị, kịp thời cung cấp thông tin nội bộ đến các chi, đảng bộ trực thuộc. Đồng thời, ban thường xuyên theo dõi, đôn đốc hoạt động, tham mưu tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo, tuyên truyền miệng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Qua đó, nhiều cơ sở đã có sự đổi mới, bám sát thực tiễn, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền.

Đơn cử như năm 2020, thị trấn Đình Lập đã triển khai hiệu quả các giải pháp tuyên truyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Sầm Anh Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Đình Lập cho biết: Chúng tôi đã thành lập 8 tổ tuyên truyền tại 8 khối phố. Các tổ viên đến từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền người dân thực hiện giãn cách xã hội và tuân thủ việc cách ly tại trung tâm y tế cũng như cách ly tại nhà. Trong đó, tổ tuyên truyền tại khu 7 (khu có 4 ca nhiễm bệnh) đã phân công thành viên phụ trách từng nhóm gia đình. Hằng ngày, các tổ viên theo dõi, rà soát đối tượng, trực tiếp cập nhật thông tin để bà con an tâm, đồng thời, tạo sự gắn kết giữa các gia đình để cùng nhau chia sẻ lương thực, nhu yếu phẩm trong giai đoạn cách ly.

Không riêng ở thị trấn Đình Lập, trong những năm qua, đội ngũ tuyên truyền viên các đơn vị trên địa bàn huyện đã chủ động, linh hoạt triển khai công tác tuyên truyền miệng. Cụ thể như các đoàn thể xã Kiên Mộc đã tuyên truyền, huy động người dân đóng góp được hơn 1 tỷ đồng (giai đoạn 2016 – 2020) để làm đường giao thông, nhà văn hóa góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, đội ngũ tuyên truyền viên xã Bính Xá thành lập tổ tuyên truyền, vận động 286 hộ dân đồng thuận với việc thi công dự án hồ chứa nước Bản Lải… Ông Hoàng Văn Thiện, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Bản Xả, xã Bính Xá cho biết: Được sự tuyên truyền của các cấp ủy, chính quyền, gia đình tôi đã đồng ý bàn giao 4 sào đất. Đồng thời cá nhân tôi cũng như chi bộ thôn cũng tích cực vận động hơn 30 hộ trong thôn bàn giao đất để thực hiện dự án.

Theo thống kê, trong giai đoạn 2015 – 2020, toàn huyện đã tổ chức gần 5.000 cuộc tuyên truyền cho hơn 200 nghìn lượt người nghe về các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của huyện… Từ năm 2020 đến nay, huyện đã tổ chức được 1.696 cuộc cho hơn 65 nghìn lượt người nghe với một số nội dung quan trọng như: đại hội đảng bộ các cấp, công tác phòng, chống dịch Covid-19, chương trình xây dựng nông thôn mới, triển khai dự án trên địa bàn… Qua đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra, nổi bật là đảm bảo tổ chức thành công đại hội đại biểu các cấp và nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Với những tham mưu hiệu quả trong công tác tuyên truyền miệng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đình Lập đã được Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên giai đoạn 2015 – 2020.

PHƯƠNG VY