Thứ sáu,  20/09/2024

Gửi thư cảm ơn đến người dân: Nét đẹp trong thực hiện mô hình chính quyền thân thiện

– Trong 2 năm qua, các đơn vị điểm xây dựng mô hình chính quyền thân thiện đã gửi những lá thư cảm ơn đến người dân, doanh nghiệp khi có những đóng góp quan trọng nhằm xây dựng chính quyền ngày càng phát triển toàn diện. Qua đó, tạo sự gắn kết chặt chẽ, củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng, vào chính quyền.

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/BDVTU-UBND, ngày 24/4/2019 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh (Đề án) về xây dựng mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” (CQTT), đến nay, toàn tỉnh đã có 51/200 xã, phường, thị trấn thực hiện thí điểm. Khi triển khai Đề án, một nội dung được quan tâm thực hiện đó là gửi thư cảm ơn đến các tập thể, cá nhân có những đóng góp bằng sức lực, trí tuệ, vật chất, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng tốt đẹp và văn minh. Trong 2 năm qua, một số xã, thị trấn đã duy trì tốt nội dung này, qua đó mang lại những hiệu quả tích cực.

Cán bộ thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan chuẩn bị thư cảm ơn gửi tập thể, cá nhân hỗ trợ tổ chức thành công sự kiện đại hội thể dục thể thao

Như thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan đã gửi 109 thư cảm ơn trong giai đoạn 2019 – 2021. Bà Hoàng Thị Linh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Văn Quan cho biết: Thực hiện Đề án, chúng tôi đã gửi thư cảm ơn đến các cá nhân, tập thể đã ủng hộ tiền, vật chất, công sức để tổ chức thành công sự kiện đại hội thể dục thể thao thị trấn, hỗ trợ trường Mầm non và trường THCS thị trấn đạt chuẩn Quốc gia. Các lá thư đều được in màu trên trang A4 và được cán bộ, công chức thị trấn đóng khung trang trọng, lịch sự.

Tương tự thị trấn Văn Quan, trong 2 năm 2019, 2020, chính quyền thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng cũng đã gửi 30 thư cảm ơn đến người dân, doanh nghiệp đã hỗ trợ thị trấn trong sự kiện kỉ niệm 70 năm ngày giải phóng thị trấn Na Sầm, ủng hộ tiền và đưa ra những góp ý sáng tạo, ý nghĩa trong tổ chức các hoạt động hè, hoạt động khuyến học cho học sinh trên địa bàn. Hiện nay, thị trấn đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho sự kiện đại hội thể dục thể thao sắp tới.

Từ năm 2019 đến nay, các đơn vị điểm CQTT đã gửi 359 lá thư cảm ơn đến người dân, doanh nghiệp có đóng góp vật chất, tài chính, hỗ trợ chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt như như xã: Hoàng Việt, huyện Văn Lãng (48 thư); thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng (52 thư); xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng (45 thư)… Các lá thư đều được cán bộ, công chức cấp xã trao gửi tận nơi như thay lời tri ân của chính quyền đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Hoàng Trường Minh, phố Tâm An, thị trấn Văn Quan cho biết: Đầu tháng 4/2021, khi nhận được thư cảm ơn, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là sự gần gũi, thân thiện, quan tâm của thị trấn với những đóng góp của gia đình. Chúng tôi xem đây là món quà tinh thần, minh chứng cho mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa người dân và chính quyền cơ sở.

Bà Lục Thanh Hà, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: Việc gửi thư cảm ơn có ý nghĩa quan trọng, phản ánh những chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như đổi mới trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức chính quyền cơ sở với người dân. Qua đây, góp phần củng cố niềm tin của dân vào Đảng, vào chính quyền. Với những ý nghĩa đó, chúng tôi tiếp tục khuyến khích thực hiện và nhân rộng nội dung này đối với tất cả các mô hình điểm CQTT cũng như các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Thời gian tới, bên cạnh việc gửi thư cảm ơn, các cơ sở sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung khác như gửi thư chúc mừng, thư xin lỗi…. đến người dân, qua đó, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền với người dân, xây dựng khối đại đoàn kết nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị địa phương

PHƯƠNG DUNG