Thứ sáu,  20/09/2024

Ban tổ chức cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu 190 năm ngày thành lập tỉnh họp thống nhất nhiều nội dung quan trọng

– Chiều nay (23/6), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp Ban tổ chức cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (4/11/1831 – 4/11/2021).

Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chủ trì cuộc họp.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp ngày 9/6 vào các báo cáo liên quan đến cuộc thi, cuộc họp lần này nhằm tiếp tục cho ý kiến và thống nhất một số nội dung quan trọng để chuẩn bị cho việc tổ chức phát động cuộc thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu tiếp tục xem xét, đóng góp ý kiến vào dự thảo thể lệ cuộc thi; nội dung phát động cuộc thi; góp ý bộ đề câu hỏi và đáp án cuộc thi; góp ý vào phần trình chiếu dự thi.

Các ý kiến tập trung vào một số nội dung: vấn đề thi thử của thí sinh và không tính phần thi thử vào lượt tham gia thi; nên để 10 câu hỏi chính và thêm câu hỏi phụ về dự đoán số lượt người tham gia; nên thiết kế thêm baner động chạy tiêu đề cuộc thi; bổ sung thêm vào phần thi đua khen thưởng khi kết thúc cuộc thi đối với những thí sinh có kết quả thi tốt ở các tuần. Trong công tác tuyên truyền, Ban tổ chức nên có công văn gửi tới các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương để thông tin, quán triệt về cuộc thi; nên tách 2 phần riêng về giải thưởng và khen thưởng; góp ý vào giao diện phần thi; tổ kỹ thuật nên bổ sung ứng dụng quay trở lại các câu hỏi để thí sinh có thể kiểm tra được bài thi trước khi ấn nút gửi đi…

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ được tổ chức bằng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại địa chỉ: http://tuyengiaolangson.vn.

Tại cuộc họp, Ban tổ chức đã thống nhất kế hoạch, thời gian thi trong 8 tuần, bắt đầu từ tuần thứ nhất của tháng 7 (5/7/2021), kết thúc vào tuần cuối của tháng 8 (30/8/2021). Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ 00 phút thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9 giờ 00 phút thứ hai tuần kế tiếp.


Đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận ý kiến góp ý của các đại biểu.

Đồng thời đề nghị: bộ phận soạn thảo bố cục lại các phần trong thể lệ; cơ cấu lại 2 phần giải thưởng, khen thưởng riêng biệt; tiếp thu, chỉnh sửa hoàn chỉnh các góp ý để chuẩn bị cho tổ chức phát động cuộc thi; tham mưu cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ra văn bản gửi Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, các ngành, đoàn thể về quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Đối với tổ kỹ thuật, đồng chí đề nghị rà soát lại ứng dụng phần mềm để hoàn thiện phần thi tốt nhất. Đồng thời nghiên cứu đưa 2 phần thi thử và thi chính thức ra thanh công cụ của phần trình duyệt thi, đặt banber động về cuộc thi; trộn câu hỏi thi thành nhiều bộ đề thi và chọn ngẫu nhiên 1 bộ đề để thi trong tuần, thống nhất 1 thí sinh được thi nhiều lần/tuần nhưng sẽ tính kết quả thi lần cuối cùng.


Lãnh đạo Báo Lạng Sơn phát biểu ý kiến đóng góp vào dự thảo các báo cáo tại cuộc họp

Các thành viên trong Ban tổ chức thực hiện nhiệm vụ đã được phân công. Đối với công tác tuyên truyền, đề nghị các đơn vị báo, đài tham mưu cho thủ trưởng cơ quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, hiệu quả.

THANH HUYỀN