Thứ sáu,  20/09/2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cao Lộc: Tích cực chuẩn bị cho đại hội điểm

– Là đơn vị được chọn làm điểm tổ chức đại hội phụ nữ cấp huyện, thời gian gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cao Lộc đã và đang tích cực chuẩn bị cho đại hội.  

Bà Hà Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cao Lộc cho biết: Hiện nay, hội đang quản lý hơn 14.400 hội viên. Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Cao Lộc lần thứ XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự kiến diễn ra trong 2 ngày: 5 và 6/7/2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện. Là đơn vị được chọn làm điểm tổ chức đại hội, hội đã chủ động, tích cực chỉ đạo tổ chức đại hội phụ nữ cấp cơ sở, chuẩn bị nhân sự và văn kiện đại hội phụ nữ cấp huyện, lựa chọn tham luận điển hình, đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội phụ nữ các cấp… Từ tháng 3 đến hết tháng 4/2021, 22/22 hội phụ nữ xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức thành công đại hội, bầu được ban chấp hành hội cơ sở và 118/155 đại biểu chính thức đi dự đại hội cấp huyện.

Các đại biểu phụ nữ thị trấn Cao Lộc biểu quyết bầu đoàn đại biểu dự Đại hội phụ nữ huyện Cao Lộc (ảnh chụp tháng 3/2021)

Xác định công tác chuẩn bị văn kiện có vai trò rất quan trọng trong đại hội, Hội LHPN huyện đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng. Nhất là đối với Dự thảo báo cáo kết quả nhiệm kỳ qua, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới được phân tích làm rõ kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác phụ nữ nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự thảo cũng nêu thành tựu các cấp hội thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ và xác định 8 chỉ tiêu cụ thể, 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới… Đặc biệt, Hội LHPN huyện đã lựa chọn 3/8 tham luận để trình bày trực tiếp tại đại hội. Các tham luận đã và đang được các hội cơ sở, cá nhân liên quan chuẩn bị công phu. Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đồng Đăng cho biết: Chúng tôi được phân công xây dựng tham luận công tác xây dựng tổ chức hội phụ nữ gắn với bảo vệ đường biên, mốc giới. Tham luận của chúng tôi được chuẩn bị công phu kèm phóng sự, hình ảnh minh họa, thể hiện rõ nét các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội phụ nữ của thị trấn nhiệm kỳ qua.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, sau khi có kết quả bầu ban chấp hành hội cơ sở, ngay từ tháng 5/2021, Hội LHPN huyện đã trình đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ hội nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy và Hội LHPN tỉnh xem xét theo trình tự quy định. Theo đó, dự kiến Ban Chấp hành hội phụ nữ huyện nhiệm kỳ tới gồm 33 người, được lựa chọn đảm bảo tiêu chuẩn, độ tuổi, cơ cấu, thành phần, gồm: chuyên trách hội phụ nữ huyện, ủy viên ban chấp hành đơn vị cơ sở và trực thuộc, đại diện cho các ngành, doanh nghiệp, tôn giáo; Ban Thường vụ Hội LHPN huyện dự kiến gồm 11 người; đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh dự kiến gồm 14 người.

Cùng với sự chuẩn bị trên, công tác tuyên truyền về đại hội cũng được các cấp hội phụ nữ huyện tăng cường lồng ghép trong sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ, mạng xã hội Facebook, Zalo… Từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp hội phụ nữ huyện đã tuyên truyền được gần 100 cuộc với hơn 2.000 lượt người tham dự. Các cấp hội còn triển khai sôi nổi các phong trào thi đua, các công trình phần việc chào mừng đại hội phụ nữ các cấp…

Theo thông tin từ Hội LHPN huyện, đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho đại hội đã và đang được triển khai tích cực, khẩn trương, trong đó, một số nhiệm vụ đã hoàn thành, đạt tiến độ, chất lượng cao. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp hội phụ nữ, đại hội phụ nữ huyện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần khẳng định được vai trò của tổ chức hội, thúc đẩy phát triển phong trào hoạt động hội.

“Sau đại hội điểm ở Cao Lộc, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm cho Hội LHPN 10 huyện, thành phố còn lại và các đơn vị trực thuộc về việc tổ chức đại hội. Những tháng gần đây, Hội LHPN tỉnh đã đôn đốc, hướng dẫn sát sao Hội LHPN huyện chuẩn bị các điều kiện phục vụ đại hội. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chúng tôi còn hướng dẫn việc xây dựng kịch bản tổ chức đại hội đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch…”

Bà Nông Thanh Hải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

DƯƠNG DUYÊN