Thứ sáu,  20/09/2024

Giao ban công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2021

– Chiều nay (9/7), Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. 

Dự hội nghị có đại diện Thường trực và lãnh đạo UBKT các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên UBKT Tỉnh ủy. Đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát, trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 55 tổ chức đảng và 222 đảng viên; giám sát chuyên đề 48 tổ chức đảng và 153 đảng viên. UBKT các đảng ủy trực thuộc đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng và 8 đảng viên, kết luận 1 tổ chức đảng và 5 đảng viên vi phạm, phải thi hành kỷ luật; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 46 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng đối với 23 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề đối với 39 tổ chức đảng và 47 đảng viên…Cấp ủy, UBKT các đảng ủy trực thuộc đã thi hành kỷ luật 97 đảng viên, trong đó khai trừ 44 đảng viên.


Các đại biểu tham dự hội nghị 

UBKT Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra 2 tổ chức đảng, 6 cấp ủy viên; giám sát 2 tổ chức đảng, 5 cấp ủy viên; thi hành kỷ luật 2 đảng viên. Đồng thời, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra đối với 8 tổ chức đảng, giám sát chuyên đề với 1 tổ chức đảng, 2 đảng viên và đang thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng, 10 đảng viên.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã kịp thời giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại như: tiến độ triển khai kế hoạch, chương trình còn chậm; việc thực hiện chế độ báo cáo chưa đảm bảo thời gian quy định; công tác giải quyết đơn thư chậm…

Các đại biểu cũng thống nhất với phương hướng, các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 như: cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục quán triệt các văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; đẩy nhanh tiến độ triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát; quan tâm kiện toàn UBKT các cấp; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ; chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022…

PHƯƠNG DUNG