Thứ sáu,  20/09/2024

Giám sát thực hiện Nghị quyết 01 tại huyện Lộc Bình

– Chiều 27/9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát UBND huyện Lộc Bình về kết quả, tình hình thực hiện Nghị quyết 01/2020/NQ-HĐND, ngày 30/3/2020 quy định về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính; sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố và sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn (NQ 01).


Đại diện UBND huyện Lộc Bình báo cáo kết quả thực hiện NQ 01 

Tính đến ngày 1/9/2021, tổng số cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn huyện là 471 người, tổng số biên chế được giao theo Quyết định số 04/2020/QĐ-UBND ngày 7/3/2020 của UBND tỉnh là 430 người. Đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã: số lượng được giao là 274 người, số lượng có mặt là 195 người. Đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố: số lượng được giao là 660 người, số người hiện có là 504 người.

Đến nay, UBND huyện đã triển khai giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư theo NQ 01 được 3 kỳ, tổng số người được hưởng chính sách hỗ trợ một lần là 358 người, với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng. Tổng số cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư chưa được giải quyết là 84 người.


Đồng chí Đoàn Thị Loan, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận

Tại buổi giám sát, đại diện chính quyền, ban ngành huyện Lộc Bình đã giải trình, làm rõ thêm những vấn đề các thành viên đoàn giám sát quan tâm như: khó khăn trong việc thực hiện chi trả chế độ cho cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư theo NQ 01; sắp xếp cán bộ, công chức dôi dư sau sáp nhập; công tác phối hợp giữa các ngành trong thực hiện NQ 01; tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, người hoạt động không chuyên trách dôi dư…

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao huyện Lộc Bình trong việc tổ chức, triển khai thực hiện NQ 01. Đồng chí đề nghị thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, đảm bảo xây dựng đội ngũ đạt tiêu chuẩn trình độ, năng lực; Tiếp tục rà soát số lượng, đảm bảo việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố dôi dư. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã, đảm bảo việc thực hiện chi trả cho các đối tượng theo NQ 01 kịp thời, đúng quy định.

Đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của huyện để chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

DƯƠNG DUYÊN