Thứ sáu,  20/09/2024

Hội thảo khoa học vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng về đạo đức

– Chiều 5/11, Viện Khoa học tổ chức, cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức hội thảo khoa học cơ sở lý luận và thực tiễn của việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng về đạo đức.


Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội thảo tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung ương có GS.TS Phùng Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; các chuyên gia, nhà khoa học, lý luận của các cơ quan Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo chỉ rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt mục tiêu xây dựng Đảng “là đạo đức, là văn minh”, đưa Đảng trở thành tổ chức tiên phong, đại diện cho trí tuệ, danh dự, lương tâm của dân tộc và thời đại. Người đã xây dựng hệ thống chuẩn mực đạo đức cách mạng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thời gian qua, Đảng ta đã vận dụng tư tưởng của Người vào công tác xây dựng Đảng. Bắt đầu từ Đại hội lần thứ VI, Ban Chấp hành Trung ương các khóa đều ban hành Nghị quyết về xây dựng chỉnh đốn Đảng, trong đó vấn đề nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên luôn là một nội dung quan trọng. Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng đã lần đầu đặt nhiệm vụ xây dựng Đảng về đạo đức ngang với xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới đòi hỏi vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng tăng, trọng trách của Đảng ngày càng nặng nề, đặc biệt trong điều kiện Đảng cầm quyền, Đảng phải chú trọng xây dựng, chỉnh đốn về đạo đức, phải luôn trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân.

 Hội thảo đã nhận được 55 tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo các ngành, đơn vị. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được nghe 13 tham luận. Trong đó, tỉnh Lạng Sơn đóng góp 3 tham luận.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại hội thảo 

Các tham luận của tỉnh Lạng Sơn tập trung phân tích vai trò, sự cần thiết của công tác xây dựng Đảng về đạo đức; việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng về đạo đức gắn với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ; công tác tuyên truyền, bồi dưỡng giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như chia sẻ cách làm, cách vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng tại cơ quan, đơn vị mình…

Qua hội thảo đã góp phần tiếp tục hoàn thiện cơ sở lý luận và thực tiễn, giúp mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng về đạo đức. Qua đó vận dụng có hiệu quả vào việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tại cơ quan, đơn vị.

PHƯƠNG VY – MAI CHI