Thứ bảy,  21/09/2024

Hội nghị chuyên đề về giải pháp nâng cao chất lượng phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên

– Sáng 14/7, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề với nội dung “Thảo luận giải pháp nâng cao chất lượng phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên”. Dự hội nghị có đồng chí Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đại diện một số cấp ủy cơ sở trực thuộc.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở bám sát các quy định, văn bản của cấp trên, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chương trình, đề án… về công tác kiểm tra, giám sát. Một trong số đó là Đề án “Nâng cao chất lượng phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên giai đoạn 2022 – 2025”.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Đây cũng là diễn đàn để giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nói riêng và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nói chung.

Bí thư chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày một số tham luận với các nội dung: kinh nghiệm trong việc phát hiện và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; công tác phối hợp trong việc phát hiện, xác định và tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; nhận diện dấu hiệu vi phạm qua việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; nhận diện, phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên qua báo chí và dư luận xã hội…

Phát biểu kết luận, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị. Đồng chí khẳng định: Qua hội nghị đã xác định được rõ nội dung của dấu hiệu vi phạm, phương pháp phát hiện dấu hiệu vi phạm, điều kiện quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm… Đây là cơ sở quan trọng góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, từ đó vận dụng vào thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

THANH MAI