Thứ sáu,  20/09/2024

Thành phố Lạng Sơn biểu dương 30 người có công và 13 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa

– Sáng 26/7, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị biểu dương người có công (NCC) và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Đến dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Công Trưởng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lạng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6.920 đối tượng chính sách, NCC với cách mạng. Trong giai đoạn 2017-2022, thành phố đã quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với NCC, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của NCC và thân nhân của NCC với cách mạng trên địa bàn. Việc chi trả chế độ trợ cấp hằng năm được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Đến nay, 100% gia đình chính sách NCC trên địa bàn thành phố có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với người dân nơi cư trú; 8/8 phường, xã được công nhận là đơn vị làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ.

Lãnh đạo thành phố Lạng Sơn tặng quà thương binh Phạm Tiến Đảm, phường Đông Kinh

Trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm 2022, UBND thành phố, các phường, xã và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, thực hiện chuyển quà của Chủ tịch nước đến 932 đối tượng, chuyển quà của tỉnh đến 946 đối tượng với tổng kinh phí trên 850 triệu đồng; tổ chức 4 đoàn đến động viên thăm hỏi, tặng quà 20 NCC, gia đình chính sách; tặng 70 suất quà cho NCC và cán bộ, công chức là thương binh, con thương binh, con liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị của thành phố; các phường, xã đã tặng 869 suất quà cho NCC và gia đình chính sách, tổng trị giá hơn 460 triệu đồng…

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Lạng Sơn tặng quà gia đình NCC tiêu biểu trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của thành phố Lạng Sơn trong công tác chăm sóc NCC trong những năm qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, NCC với cách mạng. Huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các chương trình: xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây nhà tình nghĩa, chăm sóc, giúp đỡ thương binh, bệnh binh nặng, bố, mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn, phụng dưỡng “Mẹ Việt nam Anh hùng”, ưu tiên đào tạo, tạo việc làm đối với con thương binh, con liệt sĩ và NCC,…; khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, NCC tham gia các hoạt động xã hội, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố trao tặng giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa

Trong chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn đã tặng giấy khen cho 30 hộ gia đình NCC tiêu biểu và 7 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Lạng Sơn đã tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình NCC tiêu biểu của thành phố Lạng Sơn.

THANH HUYỀN