Thứ sáu,  05/07/2024

Báo Lạng Sơn triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023


Đồng chí Hoàng Đình Hôm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị

– Ngày 24/2, Báo Lạng Sơn tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp tuyên truyền năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, cơ quan, đơn vị ký kết chương trình, quy chế phối hợp và hợp đồng tuyên truyền theo chuyên mục với Báo Lạng Sơn. 

Những năm qua, Báo Lạng Sơn luôn quan tâm, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên báo in và báo điện tử. Trong đó, đã ký kết các chương trình, quy chế phối hợp và hợp đồng tuyên truyền với nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh như Huyện ủy các huyện: Hữu Lũng, Bắc Sơn, Đình Lập, thành phố Lạng Sơn; các cơ quan: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Văn Phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới, Công an tỉnh…

Thực hiện các chương trình, quy chế phối hợp, Báo Lạng Sơn thường xuyên quán triệt, phổ biến thực hiện nội dung, giao cụ thể các phòng chuyên môn làm đầu mối trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ngành, địa phương để đảm bảo thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền và thực hiện tốt trách nhiệm của Báo Lạng Sơn trong công tác phối hợp.

Năm 2022, báo tiếp tục chỉ đạo các phòng được giao làm đầu mối phụ trách các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị và phóng viên phụ trách chuyên mục (Báo Lạng Sơn đang duy trì 13 chuyên mục trên báo in) đảm bảo tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. Tổng số tác phẩm báo chí thực hiện theo chương trình, quy chế, hợp đồng tuyên truyền với các huyện, thành ủy và cơ quan, đơn vị phối hợp là trên 2.000 tin, bài, ảnh, clip.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền với Báo Lạng Sơn và thảo luận, đề xuất một số giải pháp nhằm làm tốt hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới.


Đồng chí Nguyễn Tuấn Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận kết quả đạt được của Báo Lạng Sơn trong công tác phối hợp tuyên truyền trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị Báo Lạng Sơn cũng như các đơn vị tiếp tục triển khai tốt công tác phối hợp. Cùng với đó, Báo Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo định hướng “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”; tăng cường tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tổng biên tập Báo Lạng Sơn làm rõ một số nội dung mà đại biểu quan tâm và nhấn mạnh, thời gian tới, Báo Lạng Sơn sẽ tiếp tục mở rộng, làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

LƯƠNG THẢO - HOÀNG VƯƠNG