Thứ sáu,  20/09/2024

Văn Lãng: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội và Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01


Các đại biểu dự hội nghị

– Sáng 27/4, Huyện ủy Văn Lãng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 , ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban xây dựng đảng của tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch để triển khai mang lại kết quả tích cực.

Đến nay, huyện đã có 9/18 chỉ tiêu đạt và vượt, 9 chỉ tiêu đang trong lộ trình thực hiện. Một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra như kim ngạch xuất khẩu hàng địa phương tăng bình quân hằng năm đạt 11,1% (mục tiêu là từ 10% trở lên), thu nội địa tăng bình quân hằng năm 31,5% (mục tiêu từ 10% trở lên), tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hằng năm đạt 93,7% (mục tiêu là 90% trở lên)….

Về thực hiện Kết luận số 01, trong 3 năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng đã chú trọng tuyên truyền, triển khai, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, cơ quan, đơn vị. Các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức được hơn 2.700 cuộc tuyên truyền với 135 nghìn lượt người nghe; huyện có 103 mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực.

Các chi, đảng bộ trực thuộc đã chủ động đăng ký các nội dung đột phá, quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc trong Nhân dân và những nguyện vọng chính đáng cho người dân; cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần nêu gương, trách nhiệm trong học tập và làm theo Bác, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu tham luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, kết quả việc thực hiện Kết luận 01 tại cơ quan, đơn vị mình; nêu lên những vướng mắc, khó khăn và đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả nghị quyết, kết luận trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những nỗ lực, kết quả đã đạt được của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện Văn Lãng thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện tập trung nguồn lực, triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, quan tâm đầu tư cho giáo dục, y tế; chỉ đạo các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của huyện; củng cố và phát huy hiệu quả các tổ hợp tác, hợp tác xã trong việc liên kết sản xuất, hình thành các vùng chuyên canh; chú trọng thực hiện tốt công tác quy hoạch và giải phóng mặt bằng. Đồng thời, huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận 01 gắn với các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, 12 tập thể và 23 cá nhân đã được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy vì có thành tích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; 9 tập thể, 14 cá nhân nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023


Lãnh đạo Huyện ủy trao giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp 


Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023

PHƯƠNG DUNG