Thứ sáu,  20/09/2024

Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị: Chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình, cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

– Chiều 10/5, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.


Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong 3 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị; 100% các chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức học tập, quán triệt tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Công tác thông tin tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn tổ chức với hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức chương trình tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Cùng đó, các cơ quan báo, đài, trang thông tin điện tử các ban, sở ngành, các huyện, thành phố đã đăng tải trên 5.200 tin, bài về gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, gắn với phong trào thi đua yêu nước.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả xét chọn Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025 (đợt 1). Sau hơn 2 năm phát động và tổ chức, Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn. Cụ thể, trong đợt 1, Ban sơ khảo Giải thưởng đã tiếp nhận 1.300 tác phẩm thuộc các thể loại: văn học nghệ thuật; sáng tác âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, xuất bản phẩm; báo in, báo điện tử, tạp chí in; phát thanh, truyền hình. Tại vòng sơ khảo đã lựa chọn được 96 tác phẩm tham dự xét giải cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận bổ sung làm rõ hơn những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị đã triển khai hiệu quả Kết luận số 01 trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 01, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2023 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các cấp, ngành cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao ý thức trách nhiệm thái độ phục vụ người dân của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc.

Đồng chí nhấn mạnh: Các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo triển khai cụ thể hóa việc học và làm theo Bác đảm bảo sát, đúng với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị; chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình, cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tiếp tục triển khai Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2 đạt kết quả cao.


Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 tập thể, 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Đại diện Báo Lạng Sơn nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 1

Ban Tổ chức Giải thưởng tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (2021-2025) đợt 1 trao giải cho 52 tác giả, nhóm tác giả đạt giải thuộc các loại hình (bao gồm 5 giải A, 12 giải B, 12 giải C, 23 giải Khuyến khích); trao giải đồng hạng cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Các tác giả nhận giải A Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 1.

PHƯƠNG DUNG - HOÀNG TÙNG