Thứ hai,  08/07/2024

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cao Lộc


Đồng chí Triệu Quang Huy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh giải đáp vấn đề cử tri quan tâm

– Sáng 29/6, tại nhà văn hóa xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Triệu Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Chu Thị Hồng Thái, Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh tiếp xúc với cử tri cụm 3 xã: Tân Thành, Xuân Long, Yên Trạch (huyện Cao Lộc).


Đồng chí Chu Thị Hồng Thái, Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh, ĐBQH tỉnh thông tin kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội XV

Trong chương trình, ĐBQH tỉnh đã thông tin kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đến các cử tri. Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, tham gia đầy đủ, nghiêm túc, có trách nhiệm các phiên họp, buổi thảo luận và hoạt động bên lề kỳ họp. Trong phiên thảo luận trực tiếp Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 30 lượt phát biểu ý kiến, trong đó có 11 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường, 19 lượt ý kiến phát biểu tại tổ liên quan đến nhiều nội dung, lĩnh vực quan trọng; 3 lượt chất vấn, tranh luận tại hội trường đối với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.


Cử tri xã Tân Thành phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe kết quả kỳ họp, cử tri các xã đã kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, giải quyết một số vấn đề như: tình trạng điện yếu không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân ở thôn Sơn Chủ, xã Tân Thành; chế độ bảo hiểm xã hội cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn, phụ cấp cho trưởng các đoàn thể ở thôn; việc chậm cấp tái định cư sau khi thu hồi đất triển khai dự án; giảm mức phí chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang thổ cư…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Cao Lộc đã trao đổi, giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.


Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, phân tích, làm rõ một số nội dung kiến nghị mà cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các kiến nghị, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

DƯƠNG DUYÊN