Thứ hai,  08/07/2024

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7


Lãnh đạo Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại phiên họp

– Sáng 5/7, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7/2023. Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong chương trình, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về một số nội dung gồm: Báo cáo kết quả giám sát tình hình thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh; Báo cáo kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện một số nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành; Báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ mười tám HĐND tỉnh; Báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp cuối năm 2022 của HĐND tỉnh, của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; dự thảo Kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Lạng Sơn giai đoạn năm 2023-2025; báo cáo kết quả thẩm tra của các ban HĐND tỉnh trình kỳ họp thứ mười tám (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023) HĐND tỉnh; Báo cáo công tác chuẩn bị, chương trình làm việc, gợi ý nội dung thảo luận tại kỳ họp thứ mười tám HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xem xét cho ý kiến đối với đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định định mức lập dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Văn phòng và các ban HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, tiếp tục rà soát kỹ lưỡng các nội dung và hoàn thiện văn bản theo thời gian quy định.

Đối với đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định định mức lập dự toán thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đồng chí đề nghị Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp chỉ đạo Ban Kinh tế – Ngân sách xem xét rà soát lại các nội dung, bổ sung và trình lại Thường trực vào kỳ họp thường kỳ tháng 8.

Đối với báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về các nội dung trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, đồng chí đề nghị: Các ban xem xét kỹ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của các dự thảo nghị quyết để trao đổi với các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh hoàn thiện lại đảm bảo yêu cầu chất lượng trình tại kỳ họp.

Đối với các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, đồng chí đề nghị các ban, các bộ phận thực hiện công tác chuẩn bị đảm bảo tiến độ và yêu cầu chất lượng đề ra. Những công việc phát sinh trong quá trình chuẩn bị, đề nghị văn phòng và các ban chủ động báo cáo Thường trực để có chỉ đạo kịp thời nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện tổ chức thành công kỳ họp thứ mười tám HĐND tỉnh tổ chức vào giữa tháng 7/2023.

THANH HUYỀN