Thứ hai,  08/07/2024

Họp thống nhất kết quả thẩm định cuộc thi viết chính luận lần thứ Ba, năm 2023


Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp 

– Sáng 26/7, đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Ba chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo cuộc thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả triển khai cuộc thi chính luận trên địa bàn tỉnh; dự kiến kết quả chấm điểm các tác phẩm đạt giải cấp tỉnh và các tác phẩm gửi dự thi cấp trung ương.

Sau khi phát động cuộc thi, toàn tỉnh có 20 đầu mối triển khai thực hiện. Để huy động đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia, cấp uỷ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời tạo mọi điều kiện để đội ngũ này tham gia sáng tác, gửi bài dự thi.

Kết quả, toàn tỉnh đã thu nhận được 826 bài dự thi thuộc các loại hình: tạp chí; báo; phát thanh, truyền hình… Sau khi thẩm định ở cấp cơ sở, các đơn vị đã gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh 205 bài dự thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến liên quan đến các nội dung: chất lượng các bài viết; thống nhất thang điểm các bài dự thi; số lượng các bài gửi tham dự cuộc thi cấp trung ương; đề xuất các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng; số lượng các tác phẩm được đề nghị trao giải chuyên đề cấp tỉnh…

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi quyết định trao 30 giải thưởng cấp tỉnh; lựa chọn 48 bài viết có chất lượng tốt nhất để gửi Ban Tổ chức cuộc thi cấp trung ương. Theo đánh giá, các bài dự thi có chất lượng tốt, nội dung sâu sắc, hình thức trình bày sinh động, hình ảnh minh họa có ý nghĩa… trở thành nguồn tài liệu phong phú, có tính chiến đấu cao, phục vụ trực tiếp công tác của cơ quan, đơn vị trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã bình xét, đề nghị Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân điển hình.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các thành viên trong Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, tổ thư ký trong suốt quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Kết quả chấm ở cấp tỉnh thể hiện sự khách quan, công tâm, trách nhiệm, bám sát các tiêu chí, thể lệ cuộc thi.

Đồng chí đề nghị: Trên cơ sở những ý kiến, đóng góp của các đại biểu, tổ thư ký cần nhanh chóng hoàn thiện, bổ sung thông tin vào báo cáo chung; đồng thời rà soát, hoàn tất hồ sơ các tác phẩm để gửi dự thi cấp trung ương.

THANH MAI