Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị.

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đoàn kiểm tra.

Làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; các đồng chí trong Ban Cán sự đảng và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH được kiểm tra.

Tại Hội nghị, Đoàn kiểm tra đã công bố Quyết định kiểm tra về công tác bảo vệ chính trị nội bộ năm 2023 đối với Ban Cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH.

Quang cảnh hội nghị triển khai quyết định kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Cán sự đảng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.
Quang cảnh hội nghị triển khai quyết định kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Cán sự đảng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng về công tác bảo vệ chính trị nội bộ là một trong những nhiệm vụ của Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương. Năm 2023, Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương đã quyết định thành lập nhiều Đoàn kiểm tra đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, trong đó có Ban Cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH.

Qua kiểm tra sẽ đánh giá những việc làm được, chưa làm được, những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm. Cùng với đó là các nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Ban Cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Để hoàn thành tốt chương trình kiểm tra, Đại tướng Lương Cường đề nghị Ban Cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH và các đơn vị trực thuộc được kiểm tra phối hợp, tạo điều kiện, cung cấp đầy đủ, kịp thời hồ sơ, tài liệu và chủ động bố trí thời gian làm việc để Đoàn kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Đồng chí Đào Ngọc Dung phát biểu tại hội nghị. 

 Đồng chí Đào Ngọc Dung phát biểu tại hội nghị. 

Thay mặt, Ban Cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH, đồng chí Đào Ngọc Dung thống nhất cao với Kế hoạch kiểm tra và lịch làm việc của Đoàn kiểm tra. Đồng thời, đề nghị các đơn vị được kiểm tra bám sát đề cương báo cáo, phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra, thực hiện trung thực, đầy đủ các nội dung được kiểm tra.

Đồng chí Đào Ngọc Dung mong muốn qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra số 3 sẽ ghi nhận những kết quả đạt được, những mặt làm tốt để phát huy và chỉ ra những tồn tại, hạn chế để Ban Cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH có giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong thời gian tới.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/trien-khai-quyet-dinh-kiem-tra-ve-cong-tac-bao-ve-chinh-tri-noi-bo-tai-ban-can-su-dang-bo-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-737800