Thứ bảy,  14/09/2024

Thường trực Thành uỷ làm việc với Chi bộ Công ty TNHH Một thành viên DK Việt Nhật

– Ngày 15/9, đoàn công tác của Thường trực Thành uỷ Lạng Sơn do đồng chí Đoàn Thị Loan, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ làm trưởng đoàn làm việc với Chi bộ Công ty TNHH Một thành viên DK Việt Nhật.

Đồng chí Bí thư chi bộ Công ty TNHH Một thành viên DK Việt Nhật báo cáo với đoàn công tác của Thường trực Thành uỷ về tình hình hoạt động của chi bộ và công ty

Tại buổi làm việc, đại diện Chi bộ Công ty TNHH Một thành viên DK Việt Nhật đã báo cáo tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của công ty và chi bộ.

Theo đó, năm 2009 công ty được thành lập, sau quá trình hoạt động, năm 2014 công ty được đổi tên thành Công ty TNHH Một thành viên DK Việt Nhật với ngành nghề sản xuất kinh doanh chủ yếu là sản xuất lắp ráp mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Năm 2017, Chi bộ Công ty TNHH Một thành viên xe điện DK Việt Nhật được thành lập với 5 đảng viên, hiện chi bộ có 6 đảng viên.

Trong quá trình hoạt động, chi bộ luôn thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Hiện công ty đang tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động là người địa phương với thu nhập đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ, phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Về tiến độ triển khai thực hiện thí điểm dự án xe điện trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, đến nay công ty đã thành lập Ban quản lý dự án, khảo sát về các tuyến, lộ trình di chuyển, các vị trí trạm sạc, xây dựng dự toán, xác định quy mô nguồn vốn đầu tư. Về đầu tư phương tiện, công ty đã thực hiện đặt hàng nhập linh kiện để lắp ráp 10 đầu xe chuyên dụng phục vụ triển khai dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh: Qua theo dõi, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp có hiệu quả. Từ đó, khẳng định vị thế trên thị trường, doanh thu luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu nhập của người lao động thuộc nhóm cao của thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ và các thành viên đoàn công tác thăm xưởng sản xuất của công ty

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị: Chi bộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận để thúc đẩy phát triển sản xuất, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền đảng viên, người lao động chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế hoạt động của công ty; quan tâm đến công tác phát triển đảng.

Về triển khai thí điểm dự án xe điện, đồng chí đề nghị công ty tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh để khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Các phòng chức năng của UBND thành phố bám sát dự án để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai…

Về những kiến nghị của chi bộ công ty, đồng chí Bí thư Thành uỷ giao các ban xây dựng đảng của Thành uỷ, các phòng ban chức năng của UBND thành phố xem xét, nghiên cứu hỗ trợ và triển khai thực hiện.

TRANG NINH