Thứ hai,  08/07/2024

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân liên quan đến thực hiện Dự án Khu đô thị mới Hữu Lũng


Đại diện công dân thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh

– Sáng 10/10, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân đột xuất đối với 11 công dân thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng liên quan đến thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu đô thị mới Hữu Lũng. Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Hữu Lũng.

Dự án khu Đô thị mới Hữu Lũng được xây dựng tại thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng. Việc đầu tư thực hiện dự án nhằm đầu tư xây dựng để hình thành khu dân cư mới, khu hành chính có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại. Dự án có diện tích thu hồi đất 52,3 ha; nhà đầu tư là Liên danh công ty Cổ phần Trường Thịnh Phát Lạng Sơn và Công ty Cổ phần Trường Thịnh Phát. Quy mô đầu tư  hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình dân dụng đáp ứng quy mô dân số khoảng 6.405 người; tổng mức đầu tư trên 2.218 tỷ đồng.

Dự án có 182 trường hợp bị ảnh hưởng, cơ quan có thẩm quyền đã hoàn thành kiểm đếm đối với 100% trường hợp bị ảnh hưởng; ban hành 12 quyết định phê duyệt phương án bồi thường đối với 180 trường hợp bị ảnh hưởng, tổng kinh phí 135,65 tỷ đồng; đã chi trả đối với 130 trường hợp, kinh phí 114,64 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng 35,7ha/52,3ha.

Tại buổi tiếp, các công dân đã nêu một số ý kiến, tập trung vào một số vấn đề: việc lấy ý kiến của các hộ dân trước khi phê duyệt dự án; thực hiện quy định về chuyên đổi đất lúa; phê duyệt diện tích dự án so với quy hoạch chung; việc hỗ trợ, bồi thường các hộ dân bị ảnh hưởng; việc cưỡng chế trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng…


Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu ý kiến trả lời một số nội dung phản ánh của công dân liên quan đến thẩm quyền tham mưu của ngành


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu ý kiến trả lời một số nội dung phản ánh của công dân liên quan đến thẩm quyền tham mưu của ngành

Sau khi lắng nghe ý kiến của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Hữu Lũng đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Trong đó khẳng định: dự án hiện được triển khai theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Các nội dung các hộ dân thắc mắc, lãnh đạo UBND huyện, các sở, ngành liên quan đã trả lời người dân tại các cuộc tiếp công dân của huyện.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, trao đổi với các công dân bên lề cuộc tiếp công dân


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi tiếp công dân

Kết luận tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc triển khai thực hiện các dự án là để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, phục vụ người dân. Đồng chí đề nghị các công dân hợp tác, đồng thuận chủ trương của Nhà nước để thực hiện dự án, phối hợp với chính quyền để thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các hộ dân và chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh, của huyện Hữu Lũng kiểm tra, giải quyết, trả lời các nội dung kiến nghị của các hộ dân theo quy định của pháp luật.

Đồng chí giao Ban Tiếp công dân tỉnh tham mưu ban hành Thông báo kết quả tiếp công dân, gửi công dân theo quy định; giao UBND huyện Hữu Lũng và các sở, ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án, nếu phát hiện sai sót thì kịp thời khắc phục theo quy định của pháp luật.

THANH HUYỀN